รีเซต

มัลลิกา-เจือ ราชสีห์ เลื่อนลำดับ เป็น ส.ส.ปชป. หลัง "นราพัฒน์ -ไชยยศ" ยื่นลาออก

มัลลิกา-เจือ ราชสีห์ เลื่อนลำดับ เป็น ส.ส.ปชป. หลัง "นราพัฒน์ -ไชยยศ" ยื่นลาออก
TNN ช่อง16
26 สิงหาคม 2565 ( 18:10 )
124
มัลลิกา-เจือ ราชสีห์ เลื่อนลำดับ เป็น ส.ส.ปชป. หลัง "นราพัฒน์ -ไชยยศ" ยื่นลาออก




วันที่ 26 สิงหาคม 2565   ภายหลังจากนายนราพัฒน์ แก้วทอง และนายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส.วานนี้ (25สิงหาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามกฎหมายแล้วนั้นจะส่งผลให้วันนี้นาย เจือ ราชสีห์ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 29 และนาง มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 30 เลื่อนขึ้นมาแทนทันที อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานว่านายเจือซึ่งไปร่วมกิจกรรมกับพรรคการเมืองอื่นอยู่และนางมัลลิกา ที่ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์อยู่นั้นจะรายงานตัวต่อสภาเมื่อใด


อย่างไรก็ตาม ส.ส.ที่ได้ลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นเหตุให้สมาชิกภาพสิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกาศให้ผู้มีรายชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่น่าจับตามองคือนางมัลลิกา ที่ทำหน้าที่รับผิดชอบเป็นผู้ช่วยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์มาตั้งแต่ปี 13 สิงหาคม 2562 จนถึงปัจจุบันและสำเร็จการศึกษาปริญญาเอก สาขาวิชาผู้นำทางสังคมธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ผ่านหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงมหานครและผู้บริหารระดับสูงธรรมศาสตร์เพื่อสังคม เคยเป็นทั้งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเมื่อปี 2553 และเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเมื่อปี 2551 


โดยที่ผ่านมาดำรงตำแหน่งผู้บริหารที่ระดับต้นของรัฐบาลมาโดยตลอด และเมื่อปี 2563 ผู้สื่อข่าวประจำกระทรวงพาณิชย์ยกให้เป็นบุคคลสุดยอดแห่งปีด้านได้ใจสื่อมวลชนกระทรวงพาณิชย์ที่สุดและ ปี 2564 ทีมมัลลิกาเป็นทีมที่ครองใจสื่อมวลชนพาณิชย์ที่สุด 2 ปีซ้อนเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง