รีเซต

เอาจริง! กมธ.เชิญ 2บริษัทใหญ่ให้ข้อมูลเปิดกาสิโน รอเคาะจว.-กลุ่มลูกค้า

เอาจริง! กมธ.เชิญ 2บริษัทใหญ่ให้ข้อมูลเปิดกาสิโน รอเคาะจว.-กลุ่มลูกค้า
ข่าวสด
21 มกราคม 2565 ( 14:29 )
70
เอาจริง! กมธ.เชิญ 2บริษัทใหญ่ให้ข้อมูลเปิดกาสิโน รอเคาะจว.-กลุ่มลูกค้า

กมธ.กาสิโน เชิญ 2 บริษัทใหญ่ให้ข้อมูลเปิดกาสิโน รอเคาะจังหวัด-กลุ่มลูกค้า มงคลกิตติ์ยอมรับ พปชร.ตะเพิด ก๊วนธรรมนัส ทำตั้ง 5 อนุกมธ.สะดุด

 

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2565 ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะรองประธานกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญ พิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร หรือกมธ.กาสิโน เปิดเผยว่า จากปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่มีมติขับส.ส.กลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ออกรวม 21 คน ส่งผลกระทบต่อการประชุมกมธ.บ้าง เพราะทำให้การตั้งอนุกมธ.อีก 5 คณะ ที่จะเสนอรายชื่อบุคคลต่างๆ ลงไปแต่ละคณะยังไม่เสร็จ เนื่องจากมีส.ส.หลายคนในกลุ่มร.อ.ธรรมนัส อยู่ในรายชื่อด้วย แต่กมธ.ชุดใหญ่ ยังคงทำหน้าที่ตามปกติ

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า ในการประชุมกมธ.วันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้เชิญ 2 บริษัทที่ทำธุรกิจกาสิโนจากต่างประเทศ มาให้ข้อมูลในแง่มุมต่างๆ ทั้งการจัดเก็บรายได้ ภาษี และผลกระทบต่างๆ ซึ่งที่ประชุมยังไม่ได้ข้อสรุป หากจะเปิดสถานบันเทิงครบวงจรจริงๆ จะไปเปิดพื้นที่ใด จังหวัดอะไร แม้สมาชิกหลายคนอยากให้ไปจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศก็ตาม เพราะต้องหารือให้ชัดเจนอีกครั้งว่าเราจะมุ่งเน้นลูกค้ากลุ่มใดเป็นหลัก เป็นชาวต่างชาติหรือคนไทย ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษารายละเอียดในแต่ละด้านเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง