รีเซต

ระทึก!! เรือเฟอร์รี่เสียกลางทะเล นานกว่า 9 ชั่วโมง (ชมคลิป)

ระทึก!! เรือเฟอร์รี่เสียกลางทะเล นานกว่า 9 ชั่วโมง (ชมคลิป)
TNN ช่อง16
28 สิงหาคม 2563 ( 09:13 )
626
ระทึก!! เรือเฟอร์รี่เสียกลางทะเล นานกว่า 9 ชั่วโมง (ชมคลิป)

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ส.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความส่วนตัวว่า "เรือราชา 1 ที่วิ่งรอบเหมาน้ำมันจากดอนสักมาเกาะพะงันวันนี้  เรือเสีย จอดลอยลำอยู่กลางทะเล 4-5 ชม. แล้ว ยังไม่ได้รับการยืนยันจากกัปตันหรือหน่วยงานใดที่แจ้งแก้ไขเลย 


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อคนที่อยู่บนเรือเพื่อสอบถามข้อมูล ทราบว่าเรือเฟอร์รี่ ราชา 1 ลำนี้เป็นเรือเหมาลำบรรทุกรถน้ำมันมาประมาณ 10 ตัน ออกจากท่าเทียบเรือดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เวลาประมาณ 12.30 น. มุ่งหน้าไปยังเกาะพะงัน ขณะที่เรือกำลังวิ่งผ่านเกาะสมุย เรือได้เกิดเสียไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ จึงได้ลอยลำอยู่กลางทะเลนานกว่า 5 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. ทางบริษัทเจ้าของเรือเฟอร์รี่ได้ส่งเรือเฟอร์รี่ ราชา 2 เข้ามาช่วยเหลือลากเรือเฟอร์รี่ ราชา 1 ไปถึงเกาะพะงันอย่างปลอดภัยเมื่อเวลา 21.50 น. ทำให้ทุกคนต่างโล่งใจกับเหตุการณ์นี้ที่ไม่ได้ทำให้เกิดอันตรายกับตัวเอง แต่ทุกคนก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร แต่ที่เห็นเรือบังคับตัวเองไม่ได้ ซึ่งทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสุราษฎร์ธานี จะได้เรียกกัปตันเรือ และผู้บริหารบริษัทเรือเฟอร์รี่มาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุครั้งนี้ต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับเรือเฟอร์รี่ ราชา 1 หมายเลขทะเบียน 388400017 ขนาด 1,141 ตันกรอส สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ได้มีคำสั่งห้ามใช้เรือและให้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงแก้ไขหรือซ่อมแซม เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา หลังตรวจสอบพบว่าเรือทรงตัวผิดปกติ มีอาการเอียงข้างทางซ้าย 5 องศา โดยไม่ทราบสาเหตุ


ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุยพิจารณาแล้ว จึงอาศัยอำนายตามมาตรา 139 แห่งพระราชบัญญัติเดินเรือในน่านน้ำไทย พ.ศ.2456 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติเดินเรือในน่านน้ำไทย (ฉบับที่ 13) พ.ศ.2525 สั่งห้ามใช้เรือราชา 1 เป็นการชั่วคราวและให้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงแก้ไขหรือซ่อมแซมให้เรียบร้อยจนเป็นที่ปลอดภัยหรือมีสภาพเหมาะสมสำหรับการใช้งาน




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง