รีเซต

"ผู้ว่าฯพังงา" สั่งด่วน 7 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ตลอด 24 ชั่วโมง

"ผู้ว่าฯพังงา" สั่งด่วน 7 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ตลอด 24 ชั่วโมง
มติชน
31 พฤษภาคม 2565 ( 11:50 )
42
"ผู้ว่าฯพังงา" สั่งด่วน 7 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพอากาศทั่วไปของจังหวัดพังงา ฝนยังคงตกหนักต่อเนื่อง ท้องฟ้ามืดครึ้มสลับกับมีลมกรรโชกแรง บริเวณชายหาดคึกคัก หมู่ 3 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า พบว่าผู้ประกอบการโรงแรมปักธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาด เนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงและน้ำทะเลมีสีขุ่นข้น

 

ส่วนเรือประมงพื้นบ้าน บ้านน้ำเค็ม ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า เรือประมงพื้นบ้านกว่ากว่า 30 ลำ นำเรือเข้าจอดหลบคลื่นลมเนื่องจากไม่สามารถออกเรือได้ในช่วงนี้ ขณะที่ เรือประมงพื้นบ้าน บ้านทับละมุ หมู่ 5 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง ก็มีการนำเรือเข้าจอดหลบคลื่นลมที่ท่าเรือบ้านทับละมุจำนวนมาก เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยในการออกเรือในช่วงนี้เช่นกัน

 

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดาผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ทำหนังสือด่วนแจ้งเตือนให้นายอำเภอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณภัย เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขัง ซึ่งพื้นที่เฝ้าระวังของจังหวัดพังงา ประกอบด้วย อำเภอเมือง อำเภอเกาะยาว อำเภอทับปุด อำเภอตะกั่วทุ่ง อำเภอท้ายเหมือง อำเภอตะกั่วป่า และอำเภอคุระบุรีจึงให้อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณภัยดำเนินการติดตามสถานการณ์ เตรียมความพร้อมและกำชับเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่กรมอุตุฯ ออกประกาศฉบับ 10 เตือนอันดามัน-อ่าวไทย คลื่นสูง 2-3 เมตร. เรือเล็กงดออกจากฝั่งถึง 2 มิ.ย. เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม กรมอุตุนิยมวิทยาเผยแพร่ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา“คลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 2 มิ.ย.2565)” ฉบับที่ 10 ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง