รีเซต

เด็ก 'ชวน' อัด สิระ ไร้สัมมาคารวะ ปมจวกล้าสมัย-ไล่เอาไปดองเค็ม

เด็ก 'ชวน' อัด สิระ ไร้สัมมาคารวะ ปมจวกล้าสมัย-ไล่เอาไปดองเค็ม
ข่าวสด
4 พฤศจิกายน 2563 ( 14:21 )
137
เด็ก 'ชวน' อัด สิระ ไร้สัมมาคารวะ ปมจวกล้าสมัย-ไล่เอาไปดองเค็ม

เลขาฯประธานสภา จวก สิระ ไร้สัมมาคารวะ หลังจวก ประธานชวน ปมทาบทาม อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วม คกก.สมานฉันท์ ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะกับผู้ทรงเกียรติ

 

เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 4 พ.ย.2563 ที่รัฐสภา นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาฯ กล่าวกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวพาดพิงถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภา ว่าใช้อำนาจอะไรมาตั้งคณะกรรมการปรองดองสมานฉันท์ และคัดค้านการเชิญอดีตนายกฯ ว่าเป็นผู้สูงอายุ น่าจะเอาไปดองเค็มมากกว่า ว่า ไม่คิดเลยว่าแค่เริ่มต้นทาบทามเชิญผู้หลักผู้ใหญ่ รวมถึงอดีตนายกฯ มาร่วม ก็ถูกกล่าวหาใส่ร้าย ถูกตำหนิพาดพิงให้เสียหาย

 

นายสมบูรณ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ การที่นายสิระตั้งใจจะปกป้องรัฐบาล หรือปกป้องบุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยมาตำหนิผู้ใหญ่ในลักษณะไม่มีสัมมาคารวะแบบนี้ จึงเป็นเรื่องยากที่จะทำให้บ้านเมืองมีความสงบ เกิดความปรองดองสมานฉันท์ มีแต่จะเป็นการซ้ำเติมปัญหา ต่อไปผู้หลักผู้ใหญ่หรือผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหลาย คงไม่มีใครอยากเข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง

 

เลขาฯประธานสภา จวก สิระ ไร้สัมมาคารวะ หลังจวก ประธานชวน ปมทาบทาม อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วม คกก.สมานฉันท์

 

"ไม่คิดว่าแค่เริ่มต้นประสานงาน และยังไม่ทันได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเลย กลับถูกกล่าวหาใส่ร้ายตำหนิให้ได้รับความเสียหายเช่นนี้แล้ว จึงอย่าคิดว่าแค่ได้ออกสื่อเป็นข่าวแล้วจะมาทำไม่มีสัมมาคารวะต่อผู้ใหญ่ เพราะการไม่เคารพผู้ใหญ่เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีกับเยาวชนและสังคม อีกทั้งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับผู้ทรงเกียรติ์" นายสมบูรณ์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง