รีเซต

ชงแจกคูปองไม่เกิน 5,000 บาท 1 ล้านใบ ดึงวัยเกษียณเที่ยวไทย

ชงแจกคูปองไม่เกิน 5,000 บาท 1 ล้านใบ ดึงวัยเกษียณเที่ยวไทย
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2563 ( 14:21 )
2.3K
ชงแจกคูปองไม่เกิน 5,000 บาท 1 ล้านใบ ดึงวัยเกษียณเที่ยวไทย

วันนี้ (5 ต.ค.63) นายธนพล ชีวรัตนพร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) กล่าวว่า ในวันนี้ สมาคมจะยื่นเอกสารแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศต่อนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และทำหนังสือเรื่องเดียวกันถึง ผู้ว่าการ ททท. โดยจะเสนอให้รัฐบาลใช้งบประมาณ 5,000 ล้านบาท ในการสนับสนุนให้ผู้สูงวัยท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มเกษียณอายุราชการยังมีรายได้นำมาท่องเที่ยว

ทั้งนี้ จะมีการเสนอเป็นการออกคูปอง Cash Voucher หรือ บัตรกำนัลเพื่อเป็นส่วนลด ให้กับผู้สูงวัยอายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป ซึ่งปัจจุบันคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 16% ของประชากรไทย โดยแจกให้รายละไม่เกิน 5,000 บาท จำนวน 1 ล้านใบ กำหนดเวลาโครงการ 6 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563-เมษายน 2564 ซึ่งการใช้คูปองดังกล่าว นำตัวอย่างมาจากไต้หวัน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดีในการกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ หลังจากพบว่า พฤติกรรมผู้สูงวัย มักเดินทางเป็นคู่หรือไปกับครอบครัว ครั้งละ 2-4 คน อีกทั้งสามารถเดินทางในวันธรรมดาได้

อย่างไรก็ตาม คาดหวังว่ากระทรวงการท่องเที่ยวฯจะนำเสนอในแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนตุลาคม และเสนอที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) ครั้งหน้า วันที่ 7 ต.ค.นี้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง