รีเซต

ปัตตานีสาหัส ติดโควิดพุ่งต่อเนื่อง ขณะที่เตียงรพ. เสี่ยงขาดแคลนแล้ว

ปัตตานีสาหัส ติดโควิดพุ่งต่อเนื่อง ขณะที่เตียงรพ. เสี่ยงขาดแคลนแล้ว
ข่าวสด
7 ตุลาคม 2564 ( 11:14 )
29
ปัตตานีสาหัส ติดโควิดพุ่งต่อเนื่อง ขณะที่เตียงรพ. เสี่ยงขาดแคลนแล้ว

ปัตตานียอดติดโควิดพุ่ง ทะลุครึ่งพัน 2 เดือน 2 พันกว่า เตียงรพ.เริ่มเหลือน้อย เสี่ยงขาดแคลนในเร็ววันนี้ พบการ์ดตก ทำติดพุ่ง เร่งฉีดวัคซีนนร.รับเปิดเทอมแล้ว

 

 

วันที่ 7 ต.ค.2564 สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในจ.ปัตตานียังวิกฤติ วันนี้พบผู้ติดเชื้อพุ่ง 502 ราย โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อถึง 2,420 รายแล้ว ซึ่งวันนี้พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 311 ราย โดยอ.เมืองเป็นพื้นที่พบผู้ติดเชื้อสูงสุดคือ 169 ราย อ.สายบุรี 77 รายและอ.ยะหริ่ง 60 ราย

 

 

ขณะที่จำนวนเตียงรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ของรพ.ในจังหวัดทั้ง 17 แห่งและรพ.สนามอีก 17 แห่ง พบว่ามีเตียงว่างเพียงแค่ 185 เตียงเท่านั้น สถานการณ์ขณะนี้มีความเสี่ยงว่าเตียงรพ.อาจขาดแคลนไม่เพียงพอต่อผู้ป่วย ขณะที่เตียงรพ.สนามเหลือเตียงว่างเพียง 954 เตียงเท่านั้น

 

 

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ขณะนี้ ยังเป็นการสัมผัสจากการไปมาหาสู่กัน คาดว่าการผ่อนปรนมาตรการทำให้เกิดการหย่อนยานเฝ้าระวังกันเอง จนทำให้เกิดผู้ติดเชื้อและเตียงรพ.เริ่มเหลือน้อยลงในขณะนี้

 

 

ทั้งนี้ทางจ.ปัตตานีได้ดำเนินการเร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์แก่นักเรียนในพื้นที่เป็นวันแรก โดยมีการฉีดวัคซีนในอ.เมืองแก่เด็ก ๆ กว่า 2 พันคน เช่นเดียวกับหลายพื้นที่ในจังหวัด เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดเรียนภาคการศึกษา 2 ที่จะเปิดในเดือนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง