รีเซต

ญี่ปุ่นทดลองเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว เดือน มิ.ย.นี้ ต้องฉีดวัคซีนโควิดแล้ว 3 เข็ม

ญี่ปุ่นทดลองเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว เดือน มิ.ย.นี้ ต้องฉีดวัคซีนโควิดแล้ว 3 เข็ม
TNN ช่อง16
7 พฤษภาคม 2565 ( 07:37 )
126
ญี่ปุ่นทดลองเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว เดือน มิ.ย.นี้ ต้องฉีดวัคซีนโควิดแล้ว 3 เข็ม

วันนี้ (7 พ.ค.65) ฟูจิ นิวส์ เน็ตเวิร์ครายงานว่า ญี่ปุ่นจะเปิดพรมแดนรับนักท่องเที่ยวเป็นกลุ่มเล็กๆ อย่างเร็วสุดในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อหล่อเลี้ยงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศที่กำลังซบเซาอย่างหนัก 

 

โดยผู้ที่จะเดินทางเข้าญี่ปุ่นนั้น ต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาแล้ว 3 เข็ม และต้องมากับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีเส้นทางท่องเที่ยวที่กำหนดไว้ โดยการเปิดรับนักท่องเที่ยวลักษณะนี้ จะเป็นการทดลองก่อน หากไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อ จะมีการขยายรับนักท่องเที่ยวเพิ่มอีก

 

ด้าน หนังสือพิมพ์เดอะ นิคเคอิ รายงานว่า ญี่ปุ่นมีเป้าเพิ่มผู้เดินทางเข้าประเทศขึ้น 2 เท่าเป็น 20,000 คนต่อวัน จากปัจจุบันกำหนดให้ไม่เกิน 10,000 คนต่อวัน สำหรับนักศึกษาต่างชาติ และนักธุรกิจเท่านั้น และขยายจะรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศได้แล้วในเดือนหน้านี้

 

รายงานของสื่อญี่ปุ่นมีขึ้นหลังนายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ กล่าวสุนทรพจน์ระหว่างเยือนกรุงลอนดอน ว่าญี่ปุ่นวางแผนที่จะผ่อนคลายข้อจำกัดพรมแดน เพื่อให้สอดคล้องกับประเทศประชาธิปไตยพัฒนาแล้วอื่นๆ ในเดือนมิถุนายน 

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องดูตัวเลขการติดเชื้อหลังเทศกาลวันหยุดในช่วงปลายเดือนเมษายนและต้นพฤษภาคม ที่เรียกว่าสัปดาห์ทองก่อน โดยคำประกาศดังกล่าวนำมาซึ่งความยินดีของบรรดาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น ที่เรียกร้องรัฐบาลมาตลอดว่าให้อนุญาตให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าประเทศ เพื่อใช้ประโยชน์จากเงินเยนที่อ่อนค่า

 

ขณะที่บรรดาหุ้นของบริษัทเกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวต่างพุ่งขึ้นรับข่าวดีนี้ โดยหุ้นของเจแปน แอร์ไลนส์ พุ่งขึ้นถึง ร้อยละ 4.5 ส่วนหุ้นของบริษัท Japan Airport Terminal พุ่งขึ้น ร้อยละ 6.8

 

ภาพจาก แฟ้มภาพ AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง