รีเซต

เจรจาเรียบร้อย เหตุร็อตไวเลอร์ 3 ตัว ขย้ำเด็ก 9 ขวบสาหัส คู่กรณีผ่อนจ่ายเป็นงวดจนครบใน 3 ปี

เจรจาเรียบร้อย เหตุร็อตไวเลอร์ 3 ตัว ขย้ำเด็ก 9 ขวบสาหัส คู่กรณีผ่อนจ่ายเป็นงวดจนครบใน 3 ปี
มติชน
16 มีนาคม 2565 ( 16:06 )
79
เจรจาเรียบร้อย เหตุร็อตไวเลอร์ 3 ตัว ขย้ำเด็ก 9 ขวบสาหัส คู่กรณีผ่อนจ่ายเป็นงวดจนครบใน 3 ปี

ข่าววันนี้ จากกรณีนายธวัชชัย อนุเวทย์ อายุ 45 ปี ชาว อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 14 มีนาคม กรณีลูกชายวัย 9 ขวบ ถูกสุนัขพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ จำนวน 3 ตัว รุมกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่คู่กรณีไม่ยอมช่วยเหลือเยียวยาตามที่ตกลงกันไว้ จนเหตุการณ์ผ่านมา 1 เดือน 11 วันแล้ว เรื่องยังไม่คืบ

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่บ้านของผู้เสียหายใน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา มีการนัดผู้เสียหายและเจ้าของสุนัขมาเจรจาไกล่เกลี่ยหาข้อยุติเรื่องการจ่ายเงินเยียวยาค่าเสียหายอีกครั้ง โดยมีนายนุชิต ปัญญะพงศ์ ปลัดอำเภอและประธานศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบัวใหญ่ พร้อมด้วยนายสุวัช สุดาวงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้าน ร่วมเป็นสักขีพยานและเป็นตัวกลางการเจรจา โดยศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบัวใหญ่ได้ให้ทั้งสองฝ่ายทำสัญญาประนีประนอมกัน มีคณะกรรมการหมู่บ้านลงนามเป็นสักขีพยาน

 

 

ภายหลังเจรจาไกล่เกลี่ยแล้วเสร็จ นายสุทัศน์ สวนโคกกลาง เจ้าของสุนัขและเจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อ “อังคณาฟาร์ม” เปิดเผยว่า วันนี้ตกลงกันได้ด้วยดี และเป็นไปตามที่ตั้งใจว่าจะช่วยเหลือเยียวยาไว้ตั้งแต่แรก โดยในสัญญาระบุว่า ให้ตนจ่ายเงินเยียวยาผู้เสียหาย จำนวน 1 ล้าน 3 แสนบาท งวดแรกตกลงว่าจะจ่าย 5 แสนบาท ภายในวันที่ 1 เมษายน 2565 และต่อไปให้แบ่งจ่ายเป็นงวด งวดละ 7 หมื่นบาท โดยจ่าย 3 เดือนต่อครั้ง จนกว่าจะครบภายในระยะเวลา 3 ปี ทั้งนี้ การเจรจาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รู้สึกโล่งใจที่พ่อแม่เด็กและทุกฝ่ายเห็นใจให้ตนและครอบครัวทยอยจ่ายเยียวยาได้

 

ด้านนางอัญชลี อนุเวทย์ อายุ 34 ปี มารดาของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ข้อตกลงเป็นไปตามความยินยอมของทั้งสองฝ่าย เพราะต่างก็ไม่อยากให้เรื่องยืดเยื้อ หรือบานปลายไปมากกว่านี้ ส่วนจำนวนเงินที่เรียกเยียวยาไปไม่ว่าจะเป็นเงินหมื่นเงินแสนก็ไม่อยากได้ถ้าจะต้องแลกกับการเจ็บปวดของลูกชาย แต่เงินเยียวยาที่ได้รับนี้จะเก็บไว้รักษาตัวลูก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง