รีเซต

ตาวัย 88 ปีเข้ามอบตัวแล้ว หลังโยนลูกหมาจากรถ อ้างเมาหนัก-ปกติรักสัตว์

ตาวัย 88 ปีเข้ามอบตัวแล้ว หลังโยนลูกหมาจากรถ อ้างเมาหนัก-ปกติรักสัตว์
ข่าวสด
23 พฤศจิกายน 2564 ( 19:13 )
104
ตาวัย 88 ปีเข้ามอบตัวแล้ว หลังโยนลูกหมาจากรถ อ้างเมาหนัก-ปกติรักสัตว์

ข่าวัวนนี้ 23 พ.ย.64 ที่สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม นายบุญทัน ศรีแก้ว อายุ 25 ปี คนขับรถโตโยต้า สีแดง พร้อมด้วยนายสี สาไธสง อายุ 88 ปี ซึ่งเป็นคนโยนลูกสุนัขออกจากรถ เดินทางมาพบพ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก สภ.กำแพงแสน โดยนายสี รับสารภาพว่า ขณะนั้นกำลังมุ่งหน้าไปอ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อเยี่ยมหาญาติและขอลูกสุนัขมาเลี้ยง 2 ตัว แต่ตนอยู่ในอาการขาดสติ มึนเมาสุรา ขากลับขณะนั่งมาในรถ สุนัขได้ฉี่รดและขี้ใส่ อีกทั้งยังกัดอีก ด้วยความโมโห จึงโยนลูกสุนัจออกจากรถโดยไม่รู้ว่าตายหรือไม่ แต่มารู้อีกทีกลับเป็นข่าวดังใหญ่โต จึงอยากออกมาขอโทษสังคม จริงๆ แล้วรักสัตว์ เพราะที่บ้านก็เลี้ยงสุนัข 3 ตัว หวังจะนำมาเลี้ยงอยู่ด้วยกัน แต่ว่าเมา จึงทำไปโดยไม่รู้ตัว

 

นายย่น สาไธสง อายุ 31 ปี ลูกชายนายสี เผยว่า หลังจากทราบข่าวแล้ว จึงพานายสีมามอบตัว โดยมาเป็นเพื่อนพ่อ เพราะวันเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ จนวันนี้ยังกังวลอยู่ว่าหากพ่อถูกดำเนินคดี พ.ร.บ.ทรมานสัตว์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะส่งศาลฝากขังบ่ายนี้ ก็ไม่อยากให้พ่อติดคุก เพราะพ่อแก่มากแล้ว โดยขอโทษสังคมกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย

 

ด้านนางวรรณทัศน์ แสงดารา ประธานมูลนิธิวอชด็อก ไทยเลนด์ เปิดเผยว่า สาวใจบุญที่รับน้องหมาไปเลี้ยงอยู่ที่อ.ศรีประจัน จ.สุพรรณบุรี ตั้งชื่อว่าน้องวันใหม่ ตอนนี้อาการดีขึ้นแข็งแรง แต่ผู้ที่รับเลี้ยงขอความเป็นส่วนตัวและยังไม่พร้อมให้ข้อมูล

 

พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก สภ.กำแพงแสน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ มีนายบุญทัน ศรีแก้ว หลานของผู้ก่อเหตุ ให้การว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ย.64 เวลา 06.00 น. มาจากบ้านของพี่ชายใน อ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อมารับนายสี ที่บ้านปลักไม้ลาย เพื่อมาดื่มเหล้าที่อ.บางเลน จึงได้กลับมาส่งนายสี ตามช่วงเวลาที่กล้องวงจรปิดปรากฏ นายสีได้ขอลูกหมามา 2 ตัว ระหว่างทางที่นั่งมาหมา ได้ฉี่ ใส่เหม็น และกัด ด้วยความเมาจึงเหวี่ยงหมาทิ้ง ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพพร้อมตั้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ และจะส่งศาลฝากขังวันนี้เลย ส่วนนายบุญทัน ยังไม่ได้มีการดำเนินคดี เนื่องจากเป็นผู้ขับขี่ และจากการสอบปากคำแล้ว นายบุญทันได้ห้ามปรามแล้ว แต่ตาสีไม่ฟัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง