รีเซต

ฮือฮาลูกสุนัข “6 ขา 2 หาง” ชาวเน็ตเทใจตูบน้อยสู้ไม่ถอยแม้ร่างกายพิการ (คลิป)

ฮือฮาลูกสุนัข “6 ขา 2 หาง” ชาวเน็ตเทใจตูบน้อยสู้ไม่ถอยแม้ร่างกายพิการ (คลิป)
ข่าวสด
23 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:58 )
102
ฮือฮาลูกสุนัข “6 ขา 2 หาง” ชาวเน็ตเทใจตูบน้อยสู้ไม่ถอยแม้ร่างกายพิการ (คลิป)

ฮือฮาลูกสุนัข “6 ขา 2 หาง” - วันที่ 23 ก.พ. เดลีเมล์ รายงานกระแสฮือฮาลูกสุนัข 6 ขาใน สหรัฐอเมริกา ที่แม้จะมีปัญหาทางกายภาพ แต่สุนัขตัวน้อยกลับต่อสู้ดิ้นรนจนมีชีวิตรอด คลอดออกมาได้โดยสวัสดิภาพ แถมร่างกายยังแข็งแรงและน่ารักน่าฟัดจนคว้าใจชาวเน็ตทั่วโลก

 

ลูกสุนัขตัวนี้มีชื่อว่า “สกิปเปอร์” เป็นลูกสุนัขเพศเมีย พันธุ์ผสม ออสเตรเลีย บอร์เดอร์ คอลลี่ คลอดเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อนที่โรงพยาบาลสัตวแพทย์นีลในเมืองโอกลาโฮมาซิตี รัฐโอกลาโฮมา โดยมีขา 6 ข้าง หาง 2 หาง

 

สัตวแพทย์ผู้ทำคลอดระบุเชื่อว่าตัวอ่อนลูกสุนัขสองตัวไม่ได้แยกกันอย่างสมบูรณ์ในช่วงฝังตัวกับเยื่อบุโพรงมดลูก สกิปเปอร์เลยมีความผิดปกติของอวัยวะตั้งแต่กำเนิด ทั้งภาวะ monocephalus dipygus และ monocephalus rachipagus dibrachius tetrapus

 

 

นั่นหมายความว่าสกิปเปอร์มีหัวเดียว ช่องอกเดียว แต่มีระบบทางเดินปัสสาวะส่วนล่าง 2 ระบบ ระบบสืบพันธุ์ 2 ระบบ หาง 2 หาง 6 ขา และมีความบกพร่องของกระดูกไขสันหลังแบบสไปนา ไบฟิดา ซึ่งหากเกิดขึ้นในคนจะเป็นที่รู้จักในชื่อโรคมีหาง

 

เจ้าของของสกิปเปอร์โพสต์เรื่องราวของเจ้าตูบ 6 ขาว่า ถูกแม่ทิ้งตั้งแต่คลอด และตอนนี้สกิปเปอร์อยู่ภายใต้การดูแลให้นมทางขวดโดยเจ้าของ ซึ่งจัดตั้งเพจระดมทุนเป็นค่ารักษาและค่าผ่าตัดสกิปเปอร์ในอนาคต แม้ร่างกายสกิปเปอร์จะมีความผิดปกติหลายจุด แต่ลูกสุนัขตัวจ้อยกลับไม่อยู่นิ่ง ขาทั้งหกข้างเคลื่อนไหวได้อย่างเป็นอิสระ กินเก่ง และถ่ายเป็นปกติ

 

“เธอเคลื่อนไหวได้ดี กินเก่งมากๆ และปัญหาการถ่ายในตอนแรกก็ได้รับการปก้ไขแล้ว” เจ้าของสกิปเปอร์โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมย้ำว่าจะดูแลให้สกิปเปอร์แข็งแรงและสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนสุนัขตัวอื่นๆ สกิปเปอร์มีน้ำหนักตามเกณฑ์ และหวังว่าจะมีความสุขต่อไปในอนาคต

 

Skipper, an Aussie Border Collie mix, was born six days ago in Oklahoma City. Despite having six legs, two reproductive systems and other unique traits, she appears to be doing well. /Facebook/

Skipper is meeting her developmental milestones and has learned how to crawl out of her bed. She was rejected by her mother and is being bottle fed by her human family. /Facebook/

All of Skipper's legs move and respond to stimulus and she is eating and growing normally, though she may need physical therapy and mobility assistance when she gets older. /Facebook/

Skipper's x-ray. She came into the world with one head and chest cavity but two pelvic regions, two lower urinary tracts, two reproductive systems, two tails and six legs, among other unique traits. /Facebook/

Veterinarians believe Skipper was going to have a littermate but the two fetuses didn't properly separate in utero. They will continue to monitor her 'and help keep Skipper pain-free and comfortable for the rest of life.' /Facebook/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง