รีเซต

ไม่เพิ่มวันหยุดยาว! ศบค.ยังไม่เคาะชดเชยสงกรานต์ ช่วงเข้าพรรษา

ไม่เพิ่มวันหยุดยาว! ศบค.ยังไม่เคาะชดเชยสงกรานต์ ช่วงเข้าพรรษา
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2563 ( 11:31 )
51
ไม่เพิ่มวันหยุดยาว! ศบค.ยังไม่เคาะชดเชยสงกรานต์ ช่วงเข้าพรรษา

วันนี้ (23 มิ.ย.63) นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ในวันศุกร์ที่ 26 มิ.ย.นี้ จะมีการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ซึ่งในที่ประชุมจะเน้นเรื่องการดูแลช่วงเปิดภาคเรียน โดยยังไม่มีการพิจารณาเรื่องวันหยุดเพิ่มเติม เนื่องจากในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม เป็นวันหยุดยาวอยู่แล้ว และเพิ่งเปิดภาคเรียน ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยเรียนการเปิดภาคเรียน โดยจะมีการหารือการเตรียมความพร้อม รวมถึงประเมินโรงเรียนขนาดเล็กที่เปิดไปแล้ว อีกทั้งจะประเมินผลของการเปิดกิจกรรมกิจการในเฟส 4 

 

นอกจากนี้ ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่จะพิจารณา เรื่องที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ องค์กรที่รับผิดชอบเกี่ยวกับศาสนพิธีจะเปิดให้พุทธศาสนิกชนทำบุญได้ตามปกติ แต่ต้องเป็นไปตามมาตรฐานสาธารณสุข ตรวจวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ

นายอิทธิพล กล่าวต่อว่า ช่วงวันหยุดยาววันอาสาฬบูชา วันเข้าพรรษา ยังเป็นวันที่ 4-6 ก.ค. พร้อมยืนยันว่า ภาพรวมประเทศไทยเป็นไปด้วยดีไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มในประเทศติดต่อกันเป็นวันที่ 29 แล้ว หลังจากนี้รัฐบาลจะเร่งเปิดกิจการ กิจกรรมที่เหลืออยู่ในหมด

 

ทั้งนี้ ศบค.ได้มอบหมายให้แต่ละกระทรวงไปดูเรื่องกิจกรรมและกิจการที่เหลืออยู่ ในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรมยังเหลือเรื่องการแสดงมหรสพที่มีคนเกิน 500 คนขึ้นไป ซึ่งอีกไม่นานจะมีกิจกรรมแห่เทียนเข้าพรรษาก็จะได้รับการพิจารณา และมีความเข้มงวดด้านสาธารณสุข 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง