รีเซต

กวาดเรียบเหลือแต่ตู้! โจรงัดตู้บริจาคเงิน ศาลเจ้าพ่อพระกาฬ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชาวลพบุรี

กวาดเรียบเหลือแต่ตู้! โจรงัดตู้บริจาคเงิน ศาลเจ้าพ่อพระกาฬ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชาวลพบุรี
มติชน
30 กรกฎาคม 2563 ( 13:26 )
210
กวาดเรียบเหลือแต่ตู้! โจรงัดตู้บริจาคเงิน ศาลเจ้าพ่อพระกาฬ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชาวลพบุรี

กวาดเรียบเหลือแต่ตู้! โจรงัดตู้บริจาคเงิน ศาลเจ้าพ่อพระกาฬ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชาวลพบุรี

โจรใจบาปย่ำยีหัวใจคนลพบุรีและประชาชน ที่เคารพบูชาศาลเจ้าพ่อพระกาฬ บุกงัดตู้บริจาคศาลเจ้าพ่อพระกาฬ ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งมี พลเอก หอม โห้ลำยอง ประธานมูลนิธิศาลพระกาฬ เป็นผู้ดูแลศาลเจ้าพ่อพระกาฬ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่สักการะบูชาของชาวลพบุรีและประชาชนทั่วประเทศ ได้รับรู้ ข่าว หาที่ศาลพระกาฬถูกงัดตู้บริจาค ออกมาสาปแช่ง วอนเจ้าหน้าที่รัฐ และตำรวจ ในพื้นที่เร่งจับกุมโจรใจบาปรายนี้ให้

เมื่อเวลา 08.00 น ในวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม ร.ต.ท.พงศ์พิชิต สุธรรมราช พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองลพบุรี ได้รับแจ้งเหตุจาก พ.อ.ปราโมทย์ เกตุอำไพ ผู้จัดการศาลพระกาฬ ตั้งอยู่ที่ ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ได้มีคนร้ายงัดตู้บริจาคที่ตั้งอยู่ภายในศาลเจ้าพ่อพระกาฬ จำนวน 3 ตู้จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย ด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งตู้บริจาคถูกงัด ก่อนนำมาทิ้งไว้ข้างศาลที่เกิดเหตุ พบตู้บริจาค จำนวน 2 ตู้ ถูกคนร้ายนำมาทิ้งไว้ด้านข้างศาลเจ้า โดยสภาพฝาตู้บริจาคถูกงัดเปิดออก ส่วนอีก 1 ตู้ที่อยู่ในศาลคนร้ายไม่สามารถนำออกมาได้ อยู่ในสภาพตู้ถูกงัดฝาจนเปิดออก คนร้ายนำเงินบริจาคไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เดินทางมาเก็บหลักฐาน เก็บรอยนิ้วมือแฝงเป็นหลักฐานคาดว่า เป็นคนร้ายน่าจะเป็นพวกติดยาหรือ แรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในเขตเมืองลพบุรี

จากการสอบสวน พ.อ.ปราโมทย์ กตุอำไร ผู้จัดการ ศาลเจ้าพ่อพระกาฬ ให้การว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ตนได้มาเปิดร้านขายดอกไม้ ธูปเทียน เพื่อให้ประชาชนเข้ามาสักการะเจ้าพ่อ ตั้งแต่ 06.00 น. ถึงเวลา 18.00 น. เหมือนทุกวัน และเมื่อเช้าได้มาเปิดประตูร้านตามปกติ แต่ต้องตกใจพบว่าประตูร้านถูกงัด ของภายในร้านถูกรื้อค้น ข้าวของกระจายเกลื่อน จึงรีบเดินดูรอบๆ ศาลเจ้าพ่อ เจ้าพ่อพระกาฬ ซึ่ง คนร้ายงัดเข้าไปในประตูหลัง ในช่วงเวลาตอน ประมาณ 01:00 น หรือ 4:00 น พบว่าตู้บริจาคที่ตั้งอยู่ในศาลเจ้าถูกนำมาทิ้งไว้ด้านข้าง 2 ตู้ ฝาตู้บริจาคถูกคนร้ายงัด ก่อนจะรีบไขกุญแจเข้าไปในศาล พบว่าประตูศาลถูกงัดอีกเช่นกัน จึงรีบเข้าไปสำรวจภายในศาล พบว่าตู้บริจาคที่อยู่ในศาลอีก 1 ตู้ ถูกคนร้ายงัดจนฝาเปิดออก ภายในตู้บริจาคทั้งห้าตู้มีเงินบริจาคอยู่ประมาณ 5,000 บาทจนถึง 10,000 บาท หายไปหมดเกลี้ยง จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

พ.อ.ปราโมทย์ เปิดเผยว่า ในเวลาดังกล่าวมีคนเฝ้าศาลเจ้าพ่อพระกาฬอยู่ คือ นายวศิน พวงพงษ์ อายุ 17 ปี 26/5 ม.12 ต.โพธิ์เก้าต้น คนนอนเฝ้า แต่ในเวลาที่เกิดเหตุรีดร้อนกลับบ้านก่อนเวลา เจ้าหน้าที่จะนำตัวมาสอบสวน อีกครั้งเวลาต่อมา พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อมาตรวจสอบที่ศาลเจ้าพ่อพระกาฬ

ร.ต.ท. พงศ์พิชิต เผยว่า หลังจากที่ตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่เก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายที่ติดอยู่ที่ตู้บริจาคทั้ง 3 ตู้ และให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สืบหาตัวคนร้ายใจบาปรายนี้ มาดำเนินคดีให้ได้ เพราะศาลเจ้าพ่อ เจ้าพ่อพระกาฬ เป็นศาลที่ชาวบ้านในอำเภอเมืองลพบุรีและอำเภอใกล้เคียง ประชาชนทั่วประเทศ มากราบไหว้และให้ความเคารพนับถือ คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นพวกที่ติดยา หรืออาจจะเป็นแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในอำเภอเมืองลพบุรี เพื่อนำเงินที่ได้ไปซื้อยามาเสพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง