รีเซต

ฆาตกรต่อเนื่อง ฉายา “อสรพิษ” ถึงฝรั่งเศสแล้วหลังได้รับการปล่อยตัว

ฆาตกรต่อเนื่อง ฉายา “อสรพิษ” ถึงฝรั่งเศสแล้วหลังได้รับการปล่อยตัว
TNN ช่อง16
24 ธันวาคม 2565 ( 19:47 )
241
ฆาตกรต่อเนื่อง ฉายา “อสรพิษ” ถึงฝรั่งเศสแล้วหลังได้รับการปล่อยตัว

นายชาร์ลส์ โสภราช ฆาตกรต่อเนื่องชาวฝรั่งเศส เจ้าของฉายา “อสรพิษ” และผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจซีรีส์ดัง “เดอะ เซอร์เพนต์” (The Serpent) เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานประจำกรุงปารีส ของฝรั่งเศสแล้วในวันนี้ (24 ธ.ค.) หลังจากที่ศาลเนปาลประกาศให้เขาพ้นโทษก่อนกำหนดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา จากเหตุผลด้านสุขภาพและการประพฤติตนดีตามข้อกฎหมายของเนปาลที่ระบุไว้ว่า อนุญาตให้นักโทษที่ประพฤติตนดีและรับโทษไปแล้วเกินร้อยละ 75 พ้นโทษก่อนกำหนดได้ พร้อมกับพิจารณาให้ส่งตัวเขากลับฝรั่งเศสภายใน 15 วัน


มีรายงานว่านายโสภราช ลูกครึ่งอินเดีย-เวียดนาม ที่ถือสัญชาติฝรั่งเศส รายนี้ เดินทางออกจากท่าอากาศยานประจำกรุงกาฐมาณฑุ ของเนปาลเมื่อวานนี้ (23 ธ.ค.) เพื่อกลับมายังกรุงปารีสของฝรั่งเศส


เจ้าของฉายา “อสรพิษ” รายนี้ถูกพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมหญิงชาวอเมริกันที่ถูกพบเป็นศพบนชายหาดในปี 1975 จากนั้นพอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็พบจุดเชื่อมโยงกับคดีฆาตกรรมมากกว่า 20 คดี จากนั้นในปี 1976 เขาถูกจับกุมในอินเดีย และถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำที่อินเดียนาน 21 ปี ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวในปี 1997 


จากนั้นในปี 2003 เขากลับไปยังเนปาล และถูกจับกุมตัวอีกครั้ง ก่อนจะถูกศาลเนปาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต จากคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวหญิงชาวอเมริกันและเพื่อนของเธอที่เป็นชาวแคนาดา รวม 2 ราย เมื่อปี 1975






ข้อมูลจาก : รอยเตอร์ 


ภาพจาก  : รอยเตอร์ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง