รีเซต

คนอายุยืนสุดในยุโรป รอดตายจากโควิด ในวัยใกล้ 117 ปี

คนอายุยืนสุดในยุโรป รอดตายจากโควิด ในวัยใกล้ 117 ปี
มติชน
10 กุมภาพันธ์ 2564 ( 08:10 )
44
คนอายุยืนสุดในยุโรป รอดตายจากโควิด ในวัยใกล้ 117 ปี

 

แม่ชีอังเดรชาวฝรั่งเศส ซึ่งถูกบันทึกว่าเป็นบุคคลที่มีอายุยืนที่สุดในยุโรป รอดตายจากโควิด-19 เพียงไม่กี่วันก่อนที่จะมีอายุครบ 117 ปี

แม่ชีอังเดร ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่าลูซิล แรงดอน บวชเมื่อปี 2487 ถูกตรวจพบผลโควิด-19 เป็นบวกเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา แต่ไม่มีอาการของโรคปรากฎให้เห็น

แม่ชีอังเดรให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า ไม่ทราบด้วยซ้ำว่าตนเองติดโควิด-19 แต่หลังทราบว่าตนเองติดเชื้อก็ได้มีการกักบริเวณอยู่ในบ้านพักคนชราที่เป็นที่พำนัก และขณะนี้แม่ชีก็หายดีแล้ว

เมื่อถูกถามว่ากลัวโควิด-19 ไหม แม่ชีอังเดรตอบว่า “ไม่ ฉันไม่กลัว เพราะฉันไม่กลัวที่จะตาย แต่ฉันก็มีความสุขที่ได้อยู่กับพวกคุณในวันนี้ ขณะเดียวกันฉันก็หวังว่าจะได้ไปอยู่ที่อื่น เพื่อไปพบกับพี่ชายรวมถึงปู่และย่าของฉันเช่นกัน”

แม่ชีอังเดรซึ่งตาบอดและนั่งรถเข็นตั้งตารอที่จะฉลองวันเกิดครบ 117 ปีในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ โดยจะมีการฉลองวันเกิดกับเพื่อนบ้านเพียงไม่กี่คน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ผู้ดูแลบ้านพักคนชราที่แม่ชีอาศัยอยู่ระบุว่า แม่ชีอังเดรไม่ได้สอบถามเกี่ยวกับสุขภาพของตนเองเลย แต่เธอมักจะอยากทราบว่าอาหารหรือเวลาเข้านอนถูกเปลี่ยนแปลงไหม เธอไม่ได้แสดงความหวาดกลัวต่อโรค ในทางตรงกันข้ามเธอกลับวิตกกังวลแทนผู้อยู่ในบ้านพักคนอื่นๆ มากกว่า

แม่ชีอังเดรเกิดเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2447 เป็นบุคคลที่ได้รับการบันทึกว่าอายุยืนที่สุดในยุโรป และเป็นบุคคลที่อายุยืนเป็นที่ 2 ในโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง