รีเซต

บัสท่องเที่ยวสองชั้น ดาวประดับ 'บาร์เซโลนา' ออกวิ่งอีกครั้ง

บัสท่องเที่ยวสองชั้น ดาวประดับ 'บาร์เซโลนา' ออกวิ่งอีกครั้ง
Xinhua
18 กรกฎาคม 2564 ( 09:49 )
48
บัสท่องเที่ยวสองชั้น ดาวประดับ 'บาร์เซโลนา' ออกวิ่งอีกครั้ง

 

บาร์เซโลนา, 17 ก.ค. (ซินหัว) -- รถบัสท่องเที่ยวสองชั้นแบบเปิดประทุนอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในเมืองบาร์เซโลนาของสเปนกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง หลังจากระงับบริการนานหนึ่งปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

 

รถบัสท่องเที่ยวดังกล่าว ซึ่งก่อตั้งในปี 1987 กลายเป็นสิ่งที่คุ้นสายตาในบาร์เซโลนา นำพาผู้โดยสารเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองในมุมมองสุดพิเศษ ลัดเลาะชมอาคารเปเดอราของเกาดี (Gaudi's Pedrera) และโบสถ์ซากราดา ฟามิลิอา (Sagrada Familia) ตลอดจนถึงสนามกีฬากัมนอว์ (Camp Nou) ของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา

 

อย่างไรก็ดี รถบัสท่องเที่ยวกลับมาเปิดบริการเพียงสองในสามเส้นทางรอบเมืองในช่วงเริ่มต้น โดยสภาเทศบาลเมืองวางแผนขยายเส้นทางเดินรถในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เพื่อรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังไม่ค่อยโด่งดัง ซึ่งเผยให้เห็นมุมมองอื่นๆ ของเมือง เช่น ด้านวิทยาศาสตร์และอุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์

 

ปัจจุบันเส้นทางเดินรถสายสีน้ำเงินและสีแดงที่ครอบคลุมพื้นที่ทางเหนือและใต้ของเมืองเปิดให้บริการตั้งแต่ 09.00-19.00 น. โดยออกเดินทางทุกๆ 20-30 นาที

 

ทั้งนี้ รถบัสท่องเที่ยวบังคับให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยขณะใช้บริการในฤดูร้อนนี้ โดยรถบัสแต่ละคันจะมาพร้อมเครื่องเสียงบรรยายสถานที่ท่องเที่ยว (audio-guide) ถึง 16 ภาษา รวมถึงเจ้าหน้าที่นำเที่ยว เพื่อให้ความช่วยเหลือส่วนบุคคล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง