รีเซต

บ้านเชียงวุ่น เปิดตลาดสดได้ 1 วัน พบแม่ค้าติด 'โควิด' ต้องสั่งปิดซ้ำ

บ้านเชียงวุ่น เปิดตลาดสดได้ 1 วัน พบแม่ค้าติด 'โควิด' ต้องสั่งปิดซ้ำ
ข่าวสด
12 ตุลาคม 2564 ( 15:07 )
58
บ้านเชียงวุ่น เปิดตลาดสดได้ 1 วัน พบแม่ค้าติด 'โควิด' ต้องสั่งปิดซ้ำ

โควิด : บ้านเชียง จ.อุดรธานี ยังวิกฤติ ยอดติดเชื้อพุ่งรายวัน จากคลัสเตอร์งานศพพบเชื้อแล้ว 36 ราย สั่งปิดตลาดสดหลังเปิดได้ 1 วัน หลังพบแม่ค้าติด โควิด

 

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเชียงแหล่งมรดกโลก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ยังวุ่น มีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 จากคลัสเตอร์งานศพถึงวันนี้ 36 ราย หนึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อมีเด็กอายุ 2 ปี รวมอยู่ด้วย ก่อนหน้านี้ทางเทศบาลต.บ้านเชียง ได้สั่งปิดตลาดสด ตลาดแลงหน้าบึงนาคำ ตลาดหน้ากศน. และวัดอีสานเขียว เพื่อทำความสะอาดและพ่นฆ่าเชื้อ

 

โดยในส่วนของตลาดสดเทศบาลต.บ้านเชียง ได้ทำการเปิดอีกครั้งเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 64 หลังจากก่อนหน้านี้ปิดไปแล้ว 3 วัน แต่เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดขอร้องให้เปิดเพราะมีค่าใช้จ่าย แต่ปรากฏว่าเปิดตลาดสดได้เพียงวันเดียวก็มีแม่ค้าขายปาท่องโก๋ในตลาดติดเชื้ออีก 1 ราย จนทำให้ทางนายกเทศบาลต.บ้านเชียง สั่งปิดตลาดอีกครั้งในวันนี้โดยไม่มีกำหนดเปิด

 

นายสมยศ มังละออ รองนายกเทศบาลต.บ้านเชียง เปิดเผยว่า ยอดผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ในบ้านเชียงตอนนี้มี 36 ราย จากคลัสเตอร์งานศพ ทางพ.ต.สุเมธ คำพิมาน นายกเทศบาลต.บ้านเชียง จึงมีประกาศสั่งปิดตลาดสดอีกครั้งนับตั้งแต่วันนี้ไปไม่มีกำหนดเปิด เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ซึ่งเป็นแม่ค้าขายปาท่องโก๋เมื่อวานนี้

 

และปิดอีก 2 ตลาด คือตลาดหน้ากศน.บ้านเชียง และตลาดแลงหน้าบึงนาคำ อยากจะขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลต.บ้านเชียงการ์ดอย่าตกและอย่าประมาทไม่เช่นนั้นยอดผู้ติดเชื้อในบ้านเชียงเพิ่มขึ้นอีกแน่ ในส่วนของพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของตลาด เราเห็นใจทุกคน แต่ตอนนี้ขอความร่วมมือจากท่านให้ขายของอยู่ที่บ้านตนเองไปก่อนตามมาตรการที่เข้มงวด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าส่วนชาวบ้านที่บ้านหนองแซงสร้อย หมู่ 5,7,9 ต.น้ำพ่น อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ขณะนี้ โควิด-19 ในหมู่บ้านระบาดอย่างหนักมีคนติดเชื้อแล้วกว่า 40 ราย และมีครอบครัวที่เสี่ยงและต้องกักตัวตัวเองอีกหลายร้อยหลังคาเรือน ชาวบ้านวอนหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง