รีเซต

WHAครึ่งปีหลังฟื้น ต่างชาติเข้า-ขนส่งฟู

WHAครึ่งปีหลังฟื้น ต่างชาติเข้า-ขนส่งฟู
ทันหุ้น
2 มิถุนายน 2564 ( 08:30 )
100
WHAครึ่งปีหลังฟื้น ต่างชาติเข้า-ขนส่งฟู

 

ทันหุ้น –WHA โชว์ 4 เดือนแรกปีนี้ยอดแสดงความสนใจสูงกว่าปีก่อน มองครึ่งปีหลังพีคหลังวัคซีนกระจายตัว-ยอดผู้ติดเชื้อลดลง บวกกับภาครัฐคลายล็อกเดินทางเข้าประเทศ ย้ำต่างชาติเชื่อมั่นลงทุนไทย ชูธุรกิจโลจิสติกส์แววเด่นลูกค้าแน่นดันยอดเช่าพื้นที่พุ่ง 8 หมื่นตรม. ฟากโบรกชูธุรกิจคลังสินค้าโลจิสติกส์-ธุรกิจสาธารณูปโภคกำไรดี แถมอัพไซด์จากดีล M&A โซลาร์ฟาร์มในเวียดนาม  เคาะเป้า  4.70 บาท

 

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า มั่นใจว่าธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมในปี 2564 ยังคงมีทิศทางการขยายตัวที่ดีอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะผู้ประกอบการต่างชาติยังมีความสนใจจะลงทุนในหลากหลายอุตสาหกรรมในประเทศไทยอยู่มาก แม้ว่าในช่วงต้นเดือนมกราคมและเมษายนที่ผ่าน จะมีการกลับมาแพร่ระบาดของโควิด-19 ระรอกที่ 2 และ 3 แต่ยอดแสดงความสนใจของนักลงทุนต่างชาติต่อ WHA นั้นกลับเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นและมีความพร้อมที่จะเข้ามาลงทุนในไทยอยู่

 

โดยในไตรมาส 1/2564 นี้ บริษัทมียอดขายที่ดินรวมทั้งสิ้น 213 ไร่ โดยเป็นยอดขายในประเทศไทย 188 ไร่ ที่เหลือ 25 ไร่ เป็นยอดขายที่ดินในเวียดนาม ทั้งนี้การโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินบางส่วนถูกเลื่อนออกไปจากมาตรการจำกัดการเดินทางเข้าประเทศ ส่งผลให้บริษัทมียอดขายที่ดินรอโอน (Backlog) จำนวนมาก

 

*ย้ำเป้ายอดขายปีนี้ 1,030 ไร่

 

โดยบริษัทคาดการณ์ว่าการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการผลิตและการลงทุนจากต่างประเทศจะเริ่มส่งสัญญาณที่ชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 เป็นต้นไป ตามแผนการผลิตและกระจายวัคซีนของประเทศไทย และประเทศต่างๆ ทั่วโลก มองว่าปัจจัยดังกล่าวหากคลี่คลายมากขึ้นภาครัฐจะทยอยปลดล็อกในเรื่องการเดินทางข้ามประเทศตามมา ทำให้บริษัทคาดว่ายอดขายและยอดโอนกรรมสิทธิที่ดินในช่วงครึ่งหลังปี 2564 จะมีการเติบโตที่ค่อนข้างโดดเด่นกว่าทั้งเมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อนและเมื่อเทียบกับในช่วงครึ่งแรกปีนี้ อย่างไรก็ดีบริษัทยังคงเป้ายอดขายที่ดินปีนี้ไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 1,030 ไร่

 

ส่วนในประเทศเวียนามนั้น ในตอนนี้บริษัทได้รับใบรับรองการแก้ไขการจดทะเบียนการลงทุนของเขตอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล โซน 1 เหงะอาน เฟส 1 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังเร่งสานต่อการขายและงานก่อสร้างของพื้นที่เฟส 1B ส่วนที่เหลือเพื่อให้เป็นไปตามเป้ายอดขายที่ดินในเวียดนามในปีนี้จำนวน 308 ไร่ พร้อมกับการวาง master plan เพื่อพัฒนาพื้นที่สำหรับเฟส 2 และเฟส 3 ที่คิดเป็นพื้นที่รวมเพิ่มเติมอีก 4,700 ไร่ รวมถึงการดำเนินการเพื่อขอใบอนุญาตและการอนุมัติโครงการเพื่อพัฒนาเขตอุตสาหกรรมอีก 2 แห่งในจังหวัดถั่งหัว (Thanh Hoa) บนพื้นที่รวมกว่า 7,500 ไร่ที่ยังคงเป็นไปตามแผนงานที่ได้วางไว้

 

*ธุรกิจโลจิสติกส์โดดเด่น

 

ขณะที่ธุรกิจโลจิสติกส์ มีการเติบโตที่โดดเด่น ปัจจุบันมีลูกค้าแสดงความสนใจเช่าพื้นที่คลังสินค้าสำเร็จ (Built-to-Suit) และ Warehouse Farm เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มียอดการเช่าสัญญาใหม่และการเช่าพื้นที่คลังสำเร็จในตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 70,000-80,000 ตารางเมตรแล้ว ส่งผลให้อัตราการเช่าพื้นที่ตอนนี้เพิ่มขึ้นไปแตะอยู่ที่ประมาณ 90% อย่างไรก็ดีบริษัทยังคงเป้าหมายเพิ่มจำนวนพื้นที่โครงการใหม่สำหรับปี 2564 ไว้เท่ากับ 175,000 ตารางเมตร ตลอดจนตั้งเป้าหมายการขายทรัพย์สินและสิทธิการเช่าทรัพย์สินให้กับกองทรัสต์ ในปี 2564 เพิ่มเติมอีกประมาณ 180,000 ตารางเมตร โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 4/2564 นี้ ผลักให้ผลการดำเนินงานในตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะสูงที่สุดของปี

 

*แนะ "ซื้อ" เป้า 4.70 บาท

 

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ปัจจัยพื้นฐานของ WHA ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทางฝ่ายยังคงชอบแนวโน้มที่สดใสของธุรกิจคลังสินค้าโลจิสติกส์และการฟื้นตัวของกำไรจากธุรกิจสาธารณูปโภค อัพไซด์จากดีล M&A โซลาร์ฟาร์มในเวียดนาม จึงยังคงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 4.70 บาท

 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง