รีเซต

เยอรมนียกเลิกคำสั่งห้ามนักท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักรและอีก 4 ประเทศ เดินทางเข้าประเทศ

เยอรมนียกเลิกคำสั่งห้ามนักท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักรและอีก 4 ประเทศ เดินทางเข้าประเทศ
TNN World
7 กรกฎาคม 2564 ( 09:27 )
100
เยอรมนียกเลิกคำสั่งห้ามนักท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักรและอีก 4 ประเทศ เดินทางเข้าประเทศ

Germany: เยอรมนียกเลิกคำสั่งห้ามเดินทางเข้าประเทศ ของเหล่านักเดินทาง จากสหราชอาณาจักร และอีก 4 ประเทศ รวมทั้งอินเดียด้วย

 


เยอรมนีเตรียมยกเลิกคำสั่งห้ามเดินทางของผู้คนจากสหราชอาณาจักร และอีก 4 ประเทศ ที่มีปัญหาไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ระบาดรุนแรง คือ โปรตุเกส, รัสเซีย, อินเดีย และเนปาล โดยจะผ่อนคลายมาตรการในวันพรุ่งนี้ (7 กรกฎาคม) หมายความว่า นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว จะไม่ต้องถูกบังคับให้กักตัว 

 


อย่างไรก็ตาม คนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน จะยังคงถูกบังคับให้กักตัวนาน 10 วัน แต่ก็ยกเลิกการกักตัวก่อนกำหนดได้ เมื่อผลตรวจเป็นลบในวันที่ 5 ของการกักตัว

 


ขณะนี้ ทั้ง 5 ประเทศยังถูกจัดประเภทเป็น “พื้นที่ที่มีไวรัสกลายพันธุ์ระบาด” เพราะการระบาดของไวรัสสายพันธุ์ Delta และ Delta Plus แม้ว่าพลเมืองและประชาชนชาวเยอรมัน จะได้รับการยกเว้นจากคำสั่งนี้ แต่พวกเขาก็ต้องถูกบังคับให้กักตัวนาน 14 วัน เมื่อเดินทางเข้าประเทศ

 


อีกทั้ง วานนี้ (5 กรกฎาคม) สถาบันโรแบร์ท ค็อค (Robert Koch Institute – RKI) ซึ่งเป็นหน่วยงานการวิจัยป้องกันและควบคุมโรคของเยอรมนี แถลงว่า ตอนนี้ประเทศเหล่านี้ถูกจัดประเภทใหม่เป็น “พื้นที่ที่มีอัตราการระบาดสูง” 

 


การผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มของเยอรมนี มีขึ้นไม่กี่ชั่วโมง หลังนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ผู้นำสหราชอาณาจักร ยืนยันว่า สหราชอาณาจักรคาดว่าจะยกเลิกมาตรการควบคุมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิดทั้งหมด นับจากวันที่ 19 กรกฎาคมนี้

 


รัฐบาลสหราชอาณาจักร คาดว่า จะประกาศแผนการสำหรับชาวสหราชอาณาจักรที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว เดินทางไปยังประเทศที่ถูกจัดอันดับ มีความเสี่ยงโควิดระดับปานกลาง รวมถึงหลายประเทศในยุโรป โดยไม่ต้องกักตัวเมื่อเดินทางกลับด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง