รีเซต

หนาวแล้ว! นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาว ดอยอินทนนท์ เพิ่มขึ้น 4 เท่า วันหยุดยาว

หนาวแล้ว! นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาว ดอยอินทนนท์ เพิ่มขึ้น 4 เท่า วันหยุดยาว
มติชน
24 ตุลาคม 2563 ( 10:35 )
167
หนาวแล้ว! นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาว ดอยอินทนนท์ เพิ่มขึ้น 4 เท่า วันหยุดยาว

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในช่วงเช้าเริ่มเย็นลง ตามเขตอำเภอรอบนอกมีหมอกลงมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ในขณะที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ขึ้นไปสัมผัสความหนาวเย็นมากขึ้น โดยเฉพาะจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ยอดดอย และตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญใกล้เคียง

 

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า วานนี้มีตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากเดิมเฉลี่ยต่อวัน 1,500 คน เป็น 5,532 คน ส่วนอุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส เฉลี่ย 10-16 องศาเซลเซียส หมอกลงหนาจนกลายเป็นทะเลหมอกบดบังแสงพระอาทิตย์ยามเช้า สวยงามสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเป็นอย่างมาก

 

ทางด้านนายไตรรัตน์ สิงห์ขัน นักอุตุนิยมวิทยาชำนาญการ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคกลางและภาคตะวันออกแล้ว ทำให้ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง โดยมีฝนบางแห่งในบริเวณภาคเหนือ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง อุณหภูมิต่ำสุด 18-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส

 

“ขอให้ประชาชนที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวตามเทือกเขาและยอดดอยต่างๆ ในพื้นที่ทางภาคเหนือ ระมัดระวังอันตรายจากการเดินทางที่อาจจะมีหมอกลงหนาทึบในช่วงเช้าและช่วงเย็น รวมทั้งฝนที่ตกโปรยปรายในบางพื้นที่อาจทำให้ถนนลื่นและเกิดอันตรายได้” นายไตรรัตน์กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง