รีเซต

คลองโอ่งอ่าง คว้ารางวัลระดับโลก ติด 1 ใน 6 สถานที่ ต้นแบบปรับปรุงภูมิทัศน์

คลองโอ่งอ่าง คว้ารางวัลระดับโลก ติด 1 ใน 6 สถานที่ ต้นแบบปรับปรุงภูมิทัศน์
TNN ช่อง16
13 มีนาคม 2564 ( 06:45 )
321
คลองโอ่งอ่าง คว้ารางวัลระดับโลก ติด 1 ใน 6 สถานที่ ต้นแบบปรับปรุงภูมิทัศน์

วันนี้ (13 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ผู้ว่าฯอัศวิน" เปิดเผยว่า "คลองโอ่งอ่าง โด่งดังไปทั่วโลกฟื้นคืนวิถีชีวิตชุมชนริมคลองได้อย่างลงตัวกับชีวิตของคนกรุงเทพฯ จนได้รับรางวัลระดับโลก เป็นต้นแบบการพัฒนาเมืองที่เหมาะกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯถือเป็นหนึ่งรางวัลของความสำเร็จของกทม. ในการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่สาธารณะ ที่มีความโดดเด่นอย่างเป็นรูปธรรม จนเป็นที่ยอมรับและพูดถึงในสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

 

รางวัลระดับโลกที่ คลองโอ่งอ่าง กรุงเทพมหานคร ได้รับรางวัลเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก็คือ 2020 Asian Townscape Awards จาก UN-Habitat Fukuoka เป็น 1 ใน 6 ประเทศ ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น ต้นแบบการปรับปรุงภูมิทัศน์ (Landscape Improvement Project) ที่เหมาะสมกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนควบคู่ไปกับการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย ศิลปวัฒนธรรม ที่มีความสอดคล้องระหว่างภูมิทัศน์ของเมืองกับรูปแบบการดำเนินชีวิตดำเนินการ ซึ่งมีประเทศที่ได้รับรางวัลนี้ มีประเทศญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศเนปาล และประเทศมาเลเซียด้วย

 

ผมขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน และประชาชนทุกคน ที่มีส่วนร่วมกันพัฒนาและทำให้คลองโอ่งอ่างสวยงาม เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติจนถึงทุกวันนี้ครับ

และขอเชิญชวนทุกคนมาเยี่ยมชม Landmark ของ กทม. ที่ได้รับรางวัลระดับโลกมาพักผ่อนชมงานศิลปะ ฟังเพลงตามสไตล์ จากศิลปิน @ สตรีทอาร์ต คลองโอ่งอ่างเลือกซื้อของจากผู้ค้าในชุมชน และชิมของกินอร่อยๆ @ ถนนคนเดิน คลองโอ่งอ่าง และอย่าลืม! พายเรือคายัค ชมบรรยากาศสองฝั่งคลอง ฟรี ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่ 4 โมงเย็นถึง 4 ทุ่ม"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง