รีเซต

ป.รวบแก๊ง "ดาวเรือง" เปิดร้านทองบังหน้า ฟอกเงินยาเสพติด

ป.รวบแก๊ง "ดาวเรือง" เปิดร้านทองบังหน้า ฟอกเงินยาเสพติด
TNN ช่อง16
19 มิถุนายน 2563 ( 15:10 )
356
ป.รวบแก๊ง "ดาวเรือง" เปิดร้านทองบังหน้า ฟอกเงินยาเสพติด

วันที่ 19 มิถุนายน 2563 ที่กองบังคับการปราบปราม ถนนพหลโยธิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง (ผบช.ก).ร่วมกับ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด  ตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติการพิเศษชุด “หนุมาน” กองปราบ และเจ้าหน้าที่ ปปง. ได้เข้าตรวจค้นเป้าหมายทั่วภาคใต้ 10 จุดรวมทั้งร้านทองย่านวังบูรพา เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งจากการขยายผลว่ามีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินที่ได้มาจากยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน

 

โดยการเปิดปฏิบัติการฟอกเงินยาเสพติดรายใหญ่ครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นสมาชิก อบต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เข้ามาร้องเรียนกับตำรวจกองปราบฯว่า ถูกกลุ่มคนร้ายใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงถล่มบ้านถึง 2 ครั้ง มีสาเหตุจาก ที่ผู้เสียหาย พยายามตรวจสอบและเปิดโปงการทุจริตหลายโครงการใน อบต.บางดี ทำให้ผู้บริหาร อบต.บางดี บางคนเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ไม่พอใจถึงกับจ้างกลุ่มมือปืนมาก่อเหตุ 

 

หลังทราบเรื่อง พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.6 บก.ป. จัดชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป.ลงพื้นที่สืบหาเบาะแส ก่อนนำทีมลงพื้นที่ จ.ตรัง ติดตามจับกุม นายหมี อายุ 40 ปี และนายตูม อายุ 29 ปี พร้อมพวก 10 คนได้เมื่อวันที่ 22 ต.ค.62 ตรวจสอบประวัติ มีพฤติการณ์เป็นเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่รู้จักในชื่อ “ดาวเรือง” มีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ภาคใต้ กทม. รวมถึงเครือข่ายอื่นๆตามเรือนจำอีกหลายแห่ง ลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเมียนมา เข้ามาจำหน่ายให้กับลูกค้ารายย่อยในพื้นที่ จ.ตรัง และพื้นที่อื่นๆในภาคใต้ มี น.ส.ดาวเรือง ผู้ต้องหาคดียาเสพติดถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เป็นผู้ประสานงานทำหน้าที่รับโอนเงินค่ายาเสพติดจากเครือข่ายต่างๆ และถ่ายโอนไปยังบัญชีอื่นๆ ชุดสืบสวน กก.6 บก.ป.จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ ปปง.ช่วยตรวจสอบ

 

เบื้องต้นพบเส้นทางการเงินของ น.ส.ดาวเรือง มีการโอนเงินค่ายาเสพติดเข้า-ออกกับบัญชีอื่นๆมากถึง 113 บัญชี 1 ในนั้นเป็นบัญชีธนาคารของ บจก.ย่านถนนจักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. ประกอบกิจการ เกี่ยวกับการจำหน่ายทองรูปพรรณ ได้รับโอนเงินจาก น.ส.ดาวเรือง เข้ามา 1.5 ล้านบาท และยังมีเงินจาก เครือข่ายโอนเข้ามาอีกหลายล้านบาท 

 

และจากการตรวจสอบผลประกอบการย้อนหลังตั้งแต่ปี 58-61 พบบริษัทมีรายได้เติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างผิดสังเกต ในปี 58 บริษัทมีรายได้เพียง 41 ล้านบาท กระทั่งปี 60 มีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 2,338 ล้านบาท และในปี 61 มีรายได้ถึง 3,008 ล้านบาท โดยการตรวจค้นครั้งนี้ได้จับกุมผู้เกี่ยวข้องได้ 10 ราย ในคดีร่วมกันฟอกเงินทั้งหมดให้การปฏิเสธและมีการการประกันตัวไปบ้างแล้วโดยเฉพาะประธานบริษัทฯขณะนี้ ปปง.อยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสารเส้นทางการเงิน เพื่อยึดอายัดทรัพย์ต่อไป



ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไม่กลัวโควิด! ตำรวจทลายปาร์ตี้วันเกิดมั่วสุมยาเสพติด
นครบาลทลายแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ย่านสายไหม
จับแก๊ง ตชด.รับจ้างขนยาเสพติด-แลกเงิน 2.5 แสน
ทีมนายอำเภอ! บุกจับอดีตนักกีฬาทีมชาติ ค้ายาเสพติด
รวบนักศึกษา ทำธนบัตรปลอมขายให้กลุ่มยาเสพติด

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง