รีเซต

อดีตนายทหารยศพลตรี ขับรถไปตีกอล์ฟ เจอรถบรรทุกแซงกันมา หักหลบกะทันหัน ลงข้างทางเจ็บ 3

อดีตนายทหารยศพลตรี ขับรถไปตีกอล์ฟ เจอรถบรรทุกแซงกันมา หักหลบกะทันหัน ลงข้างทางเจ็บ 3
มติชน
21 มกราคม 2565 ( 07:37 )
96
อดีตนายทหารยศพลตรี ขับรถไปตีกอล์ฟ เจอรถบรรทุกแซงกันมา หักหลบกะทันหัน ลงข้างทางเจ็บ 3

พัทลุงอดีตนายทหาร ยศ พล.ต. ขับรถยนต์ 7 ที่นั่งเกิดอุบัติเหตุที่จังหวัดพัทลุงระหว่างเดินทางไปตีกอล์ฟที่จังหวัดพังงา บาดเจ็บ 3 ราย

 

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 20 มกราคม 2565 พ.ต.ท.เกล้า พลนุ้ย ร้อยเวร สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงนำเครื่องอุปกรณ์ตัด-ถ่าง เร่งตัดซากรถยนต์ฟอร์ด เอเวอร์เรส ทะเบียน กบ 70 จังหวัดสงขลาเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ติดภายใน ออกจากซากรถ หลังรถคันดังกล่าว เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางจนรถหงายท้องพังเสียหายยับ เหตุเกิดบนถนนสายเพชรเกษม ฝั่งขาขึ้น ในพื้นที่ หมู่ 12 บ้านโคกยา ตำบลเขาชัยสน อ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง สามารถช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย ส่ง รพ เขาชัยสนได้ ล่าสุด อาการพ้นขีดอันตรายแล้วแต่ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

นอกจากนั้นภายในรถพบถุงใส่ไม้กอล์ฟและอุปกรณ์ตีกอล์ฟตกกระจัดกระจายอยู่ จึงนำออกมาก่อนใช้สายสลิงรถยกลากขึ้นมาเพื่อเก็บกู้ซากรถ

 

สำหรับคนเจ็บทั้ง 3 รายทราบชื่อภายหลังประกอบด้วย พล.ต.ธานินทร์ สุวรรณคดี อายุ 63 ปี อดีตผู้บัญชาการส่งกำลังบำรุง กองทัพภาค 4 เป็นคนขับ คนที่ 2 คือ นายพีรพัฒน์ เขมะภาตะพันธ์ อายุ 42 ปี และนายกฤชณัท ตรีวัชวรรณ อายุ 44 ปี คนนั่งข้างคนขับและนั่งหลัง ทั้งหมด มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดสงขลา กำลังเดินทางไปร่วมตีกอล์ฟ กับกลุ่มเพื่อนๆที่จังหวัดพังงา

 

จากการสอบถามชาวบ้านในที่เกิดเหตุซึ่งขับรถจักรยานยนต์ตามหลังมา เล่าว่า ขณะเกิดเหตุรถคันดังกล่าวได้ขี่อยู่เลนซ้าย และทางเลนขวามีรถเทรนเลอร์ จำนวน 2 คันขับเคียงขึ้นแซงขนานกัน ทำให้รถของพลตรี ธานินทร์ ฯ หักหลบเข้าข้างทาง ตรงจุดช่วงคอสะพานซึ่งจะมีถนนที่ชำรุดเป็นหลุมอยู่ คาดว่าช่วงจังหวะหักหลบน่าจะตกหลุมทำให้รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางก่อนพลิกคว่ำหงายท้อง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง