รีเซต

เรือนักท่องเที่ยวล่มนอกชายฝั่งญี่ปุ่น พบศพแล้ว 10 สูญหายหลายราย

เรือนักท่องเที่ยวล่มนอกชายฝั่งญี่ปุ่น พบศพแล้ว 10 สูญหายหลายราย
มติชน
24 เมษายน 2565 ( 17:50 )
53
เรือนักท่องเที่ยวล่มนอกชายฝั่งญี่ปุ่น พบศพแล้ว 10 สูญหายหลายราย

เกิดเหตุเรือบริการนักท่องเที่ยวที่มีลูกเรือ 2 คนและผู้โดยสาร 24 คน เกิดล่มลงนอกชายฝั่งบริเวณคาบสมุทรชิเรโตโกะ เขตอุทยานแห่งชาติชิโรโตโกะ ของเกาะฮอกไกโด ตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 เมษายนส่งผลให้มีผู้สูญหายจำนวนมาก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยามฝั่งญี่ปุ่น พบศพเหยื่ออุบัติเหตุครั้งนี้แล้ว 10 ราย

 

รายงานระบุว่าในจำนวนผู้โดยสารทั้งหมดมีเด็กรวมอยู่ด้วย 2 คน โดยลูกเรือแจ้งขอความช่วยเหลือขณะที่เรือกำลังจะจมลงหลังเดินเรือเข้าไปในพื้นที่ซึ่งเดินเรือได้ยากเนื่องจากเป็นพื้นที่ชายฝั่งที่เต็มไปด้วยโขดหินอยู่มาก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา

 

ด้านกระทรวงคมนาคมของประเทศญี่ปุ่น สั่งการให้มีการสืบสวนผู้ให้บริการเรือลำดังกล่าวซึ่งเคยประสบอุบัติเหตุมาแล้ว 2 ครั้งเมื่อปี 2564

 

การเปิดเผยยอดผู้เสียชีวิตดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ยามฝั่งของญี่ปุ่นเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าพบผู้ประสบเหตุ 9 จากทั้งหมด 26 คนแล้วอย่างไรก็ตามไม่ได้มีการเปิดเผยว่าทั้ง 9 คนมีสภาพเป็นอย่างไร

 

ทั้งนี้บริการทัวร์ดังกล่าวเป็นการนั่งเรือ Kazu 1 น้ำหนัก 19 ตันให้บริการชมวิวเป็นเวลา 3 ชั่วโมงบริเวณชายฝั่งตะวันตกของคาบสมุทรชิเรโตโกะ ภายในอุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะ ที่ได้รับการขึ้นบัญชีเป็นมรดกโลกของยูเนสโก โดยนักท่องเที่ยวจะได้ชมสัตว์ชนิดต่างๆเช่นวาฬ โลมา รวมไปถึงหมีสีน้ำตาลด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง