รีเซต

หนีไม่รอด! ผู้ต้องขังป่วยโควิดหลบหนีออกจากโรงพยาบาล สุดท้ายโทร.ขอมอบตัว

หนีไม่รอด! ผู้ต้องขังป่วยโควิดหลบหนีออกจากโรงพยาบาล สุดท้ายโทร.ขอมอบตัว
มติชน
25 พฤศจิกายน 2564 ( 17:36 )
51
หนีไม่รอด! ผู้ต้องขังป่วยโควิดหลบหนีออกจากโรงพยาบาล สุดท้ายโทร.ขอมอบตัว

ข่าววันนี้ 25 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ผู้ต้องหาที่อยู่ในความควบคุมของเรือนจำ ป่วยเป็นโควิด 19 เข้ารับการรักษาอยู่ที่ รพ.สวรรคโลก หลบหนจาก รพ.สวรรคโลก ไปเมื่อวันที่ 23 พ.ย.64 เวลาประมาณ 06.30 น. พร้อมโซ่ตรวน ผู้ต้องขังชื่อนายสิทธิชัย ช่วยเพ็ญ หรือ “อ๊อฟ บ้านไร่” เป็นผู้ต้องหาในข้อหา พรบ.ยาเสพติด โดยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวัดเชียงราย จับกุมที่ด่านแม่จัน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 7 พ.ย.64 ตามหมายจับข้อหาร่วมกันครอบครองเพื่อจำหน่าย (ยาบ้า 6,000 เม็ด) ของ สภ.เมืองบางขลัง จ.สุโขทัย

 

ต่อมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบางขลัง ยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลจังหวัดสวรรคโลก ไว้เมื่อ 9 พ.ย.64 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากผู้ต้องขังติดโควิด จึงได้ส่งตัวเข้าทำการรักษาที่ ร.พ.สวรรคโลก โดยในวันที่ 23 พ.ย.64 เวลาประมาณ 06.30 น. พ.ต.อ.มนตรี เบ้าทอง ผกก.สภ.บ้านแก่ง รรท.ผกก.สภ.สวรรคโลก รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำสวรรคโลก ว่ามีผู้ต้องขังป่วยโควิด หลบหนีออกจาก ร.พ. จึงได้จัดกำลังออกแกะรอยและติดตามจับกุม

 

โดยสืบทราบว่า นายสิทธิชัย ผู้ต้องขังที่ป่วยโควิด-19 และกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวรรคโลก หลังจากหลบหนีออกจากโรงพยาบาล ได้ขโมยรถจักยานของพยาบาลที่หอพักพยาบาลเพื่อหลบหนี จากนั้นขี่จักรยานออกไปยังหมู่บ้านเอื้ออาทร พบว่ามีรถจักรยานยนต์จอดอยู่มีกุญแจรถคาไว้จึงได้ขโมยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขับหลบหนีไปยังบ้านพ่อเพื่อขอโทรศัพท์ จากนั้นมุ่งหน้ามาบ้านแฟนสาว ที่ วัดโซกเป็ด ม.8 ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย เพื่อตัดโซ่ตวนออกก่อนจะหลบหนีขึ้นเขาพระบาทใหญ่ ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย จึงได้นำกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าเรือนจำสวรรคโลก และเจ้าหน้าอุทยานแห่งชาติ รามคำแหง กว่า 50 นาย เข้าทำการปิดล้อมพื้นที่เพื่อกดดันและติดตามจับตัวผู้ต้องขังรายนี้ซึ่งหลบซ่อนอยู่บนเขาพระบาทใหญ่

 

จนกระทั่งเช้าของวันนี้ (25 พ.ย.) นายสิทธิชัย ทนการกดดันไม่ไหวอีกทั้งได้ขาดอาหารและน้ำมาหลายวันคิดว่าคงหลบหนีไปมารอด จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง สถ.สวรรคโลก เพื่อขอมอบตัวกับพล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ. ผบก.ภ.จว.สุโขทัย

 

หลังจากได้รับการติดต่อจาก นายสิทธิชัย ผู้ต้องขังหรือ “อ๊อฟ บ้านไร่” แล้ว พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ. ผบก.ภ.จว.สุโขทัย เดินทางพร้อม พ.ต.อ.ประมวล ยิ้มจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุโขทัย และกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นำมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภอ.เมืองเก่า ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องตนพบว่านายสิทธิชัย หรือ อ๊อฟ บ้านไร่ ได้รักษาตัวที่โรงพยาบาลสวรรคโลก จนครบ 14 วันแล้ว และได้ทำการตรวจเชื้อในตัวของผู้ต้องหาอีกครั้ง ไม่พบเชื้อโควิด -19 แต่อย่างใดจึงควบคุมตัวส่งเรือนจำสวรรคโลกเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง