รีเซต

CRC กำไร Q2/66 ที่ 1,567.12 ลบ. โต 5.43% ตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น

CRC กำไร Q2/66 ที่ 1,567.12 ลบ. โต 5.43% ตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น
ทันหุ้น
15 สิงหาคม 2566 ( 18:17 )
10
CRC กำไร Q2/66 ที่ 1,567.12 ลบ. โต 5.43% ตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่าไตรมาส 2/66 มีกำไร 1,567.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.43% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 1,486.41 ล้านบาท โดยมีรายได้จากการขายในไตรมาส 2/66 เท่ากับ 53,521 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แบ่งเป็น

 

ส่วนงานแฟชั่น มีรายได้จากการขาย 14,632 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.1% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากการเพิ่มขึ้นของยอดขายของส่วนงานในไทย โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ทำให้ยอดขายของสาขาในพื้นที่ท่องเที่ยวสูงขึ้น เช่น สาขาภูเก็ต ป่าตอง เชียงใหม่ และพัทยา อีกส่วนหนึ่งมาจากการตอบรับที่ดีในสาขาที่ปรับปรุงแล้ว ได้แก่สาขาลาดพร้าว พระราม 2 และขอนแก่น ส่วนงานในอิตาลี ยอดขาย เพิ่มขึ้นจากนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน รวมทั้งจากการเพิ่มแบรนด์สินค้าให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า สำหรับยอดขาย Omnichannel ลดลง 5% จากปีก่อน เนื่องจากลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าที่สาขามากขึ้น 

 

ส่วนงานฮาร์ดไลน์ มีรายได้จากการขาย 18,839 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.6% โดยสาขาที่อยู่ในจังหวัดท่องเที่ยวมีการเติบโตเพิ่มขึ้น รวมทั้งจากการปรับปรุงสาขาเดิมและการเปิดสาขาใหม่ โดยส่วนงานที่เปิดร้านไทวัสดุ 3 สาขา ที่จังหวัดเลย ชัยนาท และเมืองเอก กรุงเทพ ซึ่งเป็นสาขาไฮบริด รวมทั้งการจัดหาสินค้าให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เพียงพอ เนื่องจากได้รับการจัดสรรจากผู้จัดจำหน่ายมากขึ้น และจากการขายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องปรับอากาศ พัดลม ได้มากขึ้นตามปัจจัยฤดูกาลในช่วงไตรมาส 2 นี้ที่เป็นช่วงฤดูร้อนของไทย สำหรับยอดขายในเวียดนามลดลง เนื่องจากผู้บริโภคระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ตามเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ส่วนยอดขายผ่าน  Omnichannel ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสนี้ยอดขาย  Omnichannel เพิ่มขึ้น 37% จากปีก่อน จากการส่งเสริมการขายผ่านบริการ E-ORDETING ของไทวัสดุและช่องทาง  Omnichannel อื่นๆ 

 

ส่วนงานฟู้ด มีรายได้จากการขาย 20,050 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.1% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยยอดขายเพิ่มขึ้นจากส่วนงานในไทย สาเหตุหลักจากากรท่องเที่ยวฟื้นตัว ทำให้ยอดขายของสาขาในจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญเพิ่มขึ้น และผลตอบรับที่ดีของการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์แบรนด์TOPs เพื่อให้ลูกค้าจดจำได้ง่าย รวมทั้งการตอบสนองความต้องการของลูกค้าผ่านช่องทาง  Omnichannel เช่น Personal Shopper ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ส่วนงานได้เปิดสาขาใหม่ ได้แก่ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ในรูปแบบ สแตนด์อโลน สาขาพิเพิล พาร์ค อ่อนนุช กรุงเทพ สำหรับยอดขายจากส่วนงานในเวียดนามลดลง เนื่องจากผู้บริโภคระมัดระวังการจับข่ายใช้สอยมากขึ้น ตามเศรษฐกิจที่ชะลอตัว โดยในไตรมาสนี้ ได้มีการเปิดสาขาใหม่ได้แก่ go Nhon Trach สำหรับยอดขายผ่าน  Omnichannel ได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้น 13% จากปีก่อน 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง