รีเซต

แท็กซี่บินได้ ‘EHang’ ประสบความสำเร็จในการสาธิตการบินในเกาหลีใต้

แท็กซี่บินได้ ‘EHang’ ประสบความสำเร็จในการสาธิตการบินในเกาหลีใต้
TNN ช่อง16
27 พฤศจิกายน 2563 ( 18:44 )
271
แท็กซี่บินได้ ‘EHang’ ประสบความสำเร็จในการสาธิตการบินในเกาหลีใต้

บริษัทยานยนต์ทางอากาศจากประเทศจีน “EHang” ประสบความสำเร็จในการสาธิตการทดลองบินในประเทศเกาหลีใต้ โดยได้ทดลองบินสามรูปแบบด้วยกันคือ เพื่อการขนส่งผู้โดยสาร, เพื่อการขนส่งในกรณีฉุกเฉิน และเพื่อการท่องเที่ยวเชิงพาณิชย์


แท็กซี่อากาศที่ใช้งานคือรุ่น ‘EHang 216’ เป็นแท็กซี่อากาศระบบอัตโนมัติแบบสองที่นั่ง ด้วยการทำงานของใบพัดอิสระ 16 ตัวบนแขน 8 ตัวใต้ท้องที่นั่ง จึงทำให้มันสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แล่นบนน้ำได้เร็วประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และใช้เวลาชาร์จต่อเที่ยวบินเพียงแค่ 21 นาทีเท่านั้น ซึ่งหลังจากที่ได้รับใบอนุญาตพิเศษ Special Certificate of Airworthiness for an autonomous air vehicle สำหรับการบินเป็นครั้งแรกจากรัฐบาลประเทศเกาหลีใต้ ทางบริษัท EHang ก็ได้จัดการสาธิตใช้งานแท็กซี่บินได้นี้ทันทีเพื่อแสดงความสามารถในการใช้งานรูปแบบต่าง ๆ 


โดยได้เลือกสถานที่ทดลองบิน 3 แห่งด้วยกัน ซึ่งล้วนแต่เป็นสถานที่ที่ทางรัฐบาลประเทศเกาหลีใต้วางแผนที่จะจัดสรรไว้เพื่อเตรียมเปิดให้บริการการบินเชิงพาณิชย์ขึ้นในปี 2023-2025 ที่จะถึงนี้ โดยเที่ยวบินแรกเริ่มต้นจากเกาะยออีโด (Yeouido Island) เพื่อสาธิตการใช้งานแท็กซี่ขนส่งทางอากาศในเขตพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น เที่ยวบินที่สองสาธิตการใช้งานเพื่อการขนส่งฉุกเฉินโดยการส่งมอบอุปกรณ์ดับเพลิงและอุปกรณ์ทางการแพทย์ในบริเวณเมืองแทกูในเขตซูซอง และเที่ยวบินที่สามเป็นการสาธิตการใช้งานเพื่อการท่องเที่ยวทางอากาศโดยพาชมทัศนียภาพรอบเกาะเชจู โดยหลังจากนี้ทางบริษัทจะร่วมมือกับบริษัทและกระทรวงต่าง ๆ ในรัฐบาลในการพัฒนาต่อไป เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการแท็กซี่อากาศนี้ในประเทศเกาหลีใต้ได้อย่างเป็นทางการในอนาคต

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง