รีเซต

อบจ.อ่างทอง ฉีดวัคซีนโมเดอร์นา เข็มแรกให้ปชช. หลังได้รับจัดสรรจากสภากาชาดไทย

อบจ.อ่างทอง ฉีดวัคซีนโมเดอร์นา เข็มแรกให้ปชช. หลังได้รับจัดสรรจากสภากาชาดไทย
มติชน
15 พฤศจิกายน 2564 ( 13:58 )
47
อบจ.อ่างทอง ฉีดวัคซีนโมเดอร์นา เข็มแรกให้ปชช. หลังได้รับจัดสรรจากสภากาชาดไทย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่วัดขุนอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังอ่างทอง นายสุรเชษ นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นายชรินทร์ เปาอินทร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง พร้อมเลขานุการนายกฯ ข้าราชการ พนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และจิตอาสา ที่ปฏิบัติงานให้บริการฉีดวัคซีน และบริการพี่น้องประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีนซึ่งได้เริ่มให้บริการฉีดวัคซีนวัคซีน Moderna ป้องกันโควิด-19 เป็นวันแรกในจังหวัดอ่างทอง

 

สำหรับประชาชนในกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 5 กลุ่ม สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาก่อน และมีอายุ 18 ปี ขึ้นไป เเละมีทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดอ่างทองหรือปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่จังหวัดอ่างทองหรืออื่นๆ ที่ทางสภากาชาดไทยกำหนดไว้ ตามกลุ่มเป้าหมายที่สภากาชาดไทยกำหนด เช่น คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง สตรีมีครรภ์ (12 สัปดาห์ขึ้นไป) ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป บุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล ผู้ที่ทำงานประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครูสอนหนังสือและบุคลากรที่ออกปฏิบัติงานสัมผัสประชาชน ตามโครงการฉีดวัคซีน อบจ.ปทุมธานี ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 มาก่อน

 

 

นายสุรเชษ นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ตอนนี้จังหวัดอ่างทอง โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง ได้รับการจัดสรรฉีดวัคซีนวัคซีน Moderna จำนวน 4,800 โดส และสำนักงานเหล่ากาชาดได้รับ 600 โดส เพื่อนำไปฉีดให้กลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเจียงถึงบ้าน ซึ่งวัคซีน Moderna ที่ทาง อบจ.อ่างทองได้รับมานั่น ได้กำหนดการฉีดในวันที่ 15 และ วันที่ 16 ฉีดวัคซีน Moderna เข็มที่ 1 และ วันที่18 พฤศจิกายน 2564 เป็นการเก็บตกผู้ที่ยังไม่มาฉีด ชุดนี้จำนวน 2,400 คน วันละ 1,200 คน


ส่วนเข็มที่ 2 จะทำการวัคซีน Moderna ในวันที่ 13 และ 14 ธันวาคม 2564 อีกวันละ 1,200 คน 2 วันรวม 2,400 คน ซึ่งจะครบกับจำนวนที่ทางสภากาชาดไทยจัดมาให้ 4,800 โดย ส่วนที่เหลืออีก 600 โดส ทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทองจะได้ประสานกับโรงพยาบาลในพื้นที่ลงไปฉีดให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งไม่สามารถเดินทางมาฉีดได้ถึงที่บ้านอีก 300 คน คน 2 เข็ม เป็น 600 โดสพอดี โดยจังหวัดอ่างทองสามารถดำเนินการฉีดวัคซีนให้พี่น้องประชาชนทั้ง 7 อำเภอ น่าจะใกล้ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว

 

นอกจากนี้นายสุรเชษ นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทองได้เชิญชวนให้พี่น้องประชาชนได้รับฟังข่าวสารจากทางราชการเพื่อประชาชนจะได้มีข้อมูลข่าวสาร และเข้าถึงบริการสาธารณสุข ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อลดความรุนแรงเมื่อมีการติดเชื้อ ป้องกันการเสียชีวิต และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เพื่อช่วยให้ประเทศไทยผ่านสถานการณ์และวิกฤต และกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง