รีเซต

ผู้นำฝรั่งเศส สุดเดือด คลิปภาพ 3 ตำรวจรุมยำโปรดิวเซอร์เพลงผิวดำ

ผู้นำฝรั่งเศส สุดเดือด คลิปภาพ 3 ตำรวจรุมยำโปรดิวเซอร์เพลงผิวดำ
TNN ช่อง16
28 พฤศจิกายน 2563 ( 08:03 )
116
ผู้นำฝรั่งเศส สุดเดือด คลิปภาพ 3 ตำรวจรุมยำโปรดิวเซอร์เพลงผิวดำ

วันนี้ (28 พ.ย.63) ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส แถลงว่า ภาพคลิปวิดีโอทั้งจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย กำลังรุมทำร้ายร่างกายชายผิวดำ โปรดิวเซอร์เพลง ที่ทราบชื่อว่า มิเชล เซแกลร์ ที่สตูดิโอเพลงของเขาในพื้นที่เขตปกครองที่ 17 ของกรุงปารีส เมืองหลวงฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์ที่ไม่สามารถยอมรับได้ และน่าละอาย

นายมาครงต้องการคำชี้แจงและข้อเสนอแนะจากทางรัฐบาลโดยเร็ว เพื่อฟื้นฟูความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างตำรวจกับประชาชน ฝรั่งเศสไม่ควรจะตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของความรุนแรง หรือปล่อยให้ความเกลียดชังหรือการเหยียดเชื้อชาติเจริญงอกงาม 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นายที่มีภาพอยู่ในคลิปวิดีโอ ถูกสั่งพักงานแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนในคุกตำรวจเมื่อวันศุกร์ 

นายแกราล์ด ดาร์มาแนง รัฐมนตรีมหาดไทย ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ฝรั่งเศสว่า เขาจะเดินหน้ากดดันให้ปลดเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย โดยบอกว่าทำให้ “เครื่องแบบของสาธารณรัฐแปดเปื้อน”

นอกจากนี้ ยังมีนักเตะชื่อดังในชุดแชมป์เวิลด์ คัพ ของฝรั่งเศสหลายคน ออกมาแสดงความคิดเห็นด้วยความไม่พอใจหลังจากภาพความรุนแรงดังกล่าว ถูกเผยแพร่ต่อสาธารณชน ส่วนในช่วงเช้าวันศุกร์ สื่อฝรั่งเศสก็รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทำเนียบประธานาธิบดีคนหนึ่ง ระบุว่า ประธานาธิบดีมาครง ถึงกับอารมณ์เสียกับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในการทวีตข้อความหลายครั้ง นายมาครง กล่าวว่า จำเป็นต้องมีการนำเสนอมาตรการต่าง ๆ ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการป้องกันการเลือกปฏิบัติทุกรูปแบบ

ผู้นำฝรั่งเศส กล่าวว่า ผู้ใช้กฎหมายต้องเคารพกฎหมาย เขาจะไม่ยอมรับความรุนแรงที่ไม่จำเป็น ที่ทำให้อาชีพของตำรวจทั้งหญิงและชาย ซึ่งทำงานเพื่อปกป้องชีวิตประชาชนอย่างกล้าหาญ ต้องมามัวหมอง รัฐบาลจะต้องหาวิธีฟื้นฟูความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อสำนักงานตำรวจต่อไป 

ด้านไอจีพีเอ็น (IGPN) กลุ่มเฝ้าระวังตำรวจฝรั่งเศส แถลงในวันพฤหัสบดีว่า กำลังทำการสอบสวนข้อกล่าวหาที่ว่า หนุ่มโปรดิวเซอร์ผิวดำผู้นี้ ถูกทำร้ายทางกายและล่วงละเมิดทางเชื้อชาติระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้น 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง