รีเซต

คลัสเตอร์ร้านโอเกะวังน้ำเย็นลาม ติดโควิดอีก 6 คน สระแก้วพบป่วยใหม่ 15 คน มีเด็ก 10 เดือนด้วย

คลัสเตอร์ร้านโอเกะวังน้ำเย็นลาม ติดโควิดอีก 6 คน สระแก้วพบป่วยใหม่ 15 คน มีเด็ก 10 เดือนด้วย
ข่าวสด
10 พฤษภาคม 2564 ( 01:08 )
91
คลัสเตอร์ร้านโอเกะวังน้ำเย็นลาม ติดโควิดอีก 6 คน สระแก้วพบป่วยใหม่ 15 คน มีเด็ก 10 เดือนด้วย

โควิด : คลัสเตอร์ร้านคาราโอเกะวังน้ำเย็นลาม ติดโควิดอีก 6 คน มีเจ้าของร้านด้วย หมอฟันก็ติดจาก พนง.สาวไปทำฟัน สระแก้วพบป่วยใหม่ 15 คน มีเด็ก 10 เดือนด้วย

 

 

วันที่ 9 พ.ค.64 นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า จังหวัดสระแก้วมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 15 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาลและการคัดกรองเชิงรุกในชุมชน เพศชาย 5 ราย หญิง 10 ราย อายุระหว่าง 10 เดือน ถึง 61 ปี สัญชาติไทย 11 ราย กัมพูชา 1 ราย ลาว 1 ราย อำเภอที่พบผู้ติดเชื้อ ได้แก่ อ.อรัญประเทศ 7 ราย อ.วังน้ำเย็น 6 ราย และ อ.เมืองสระแก้ว 2 ราย

 

 

ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.-8 พ.ค. จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 410 ราย เข้ารักษาตัว 128 ราย รักษาหายแล้ว 282 ราย เมื่อจำแนกตามสถานที่และการติดเชื้อพบว่าส่วนใหญ่ได้รับเชื้อมาจากสถานบันเทิง ผับ บาร์ ร้อยละ 40.98 รองลงมาเป็นผู้สัมผัสร่วมบ้าน ร้อยละ 25.61 ติดเชื้อจากไปร่วมงานบวช งานแต่ง ร้อยละ 10.98 จากการรวมกลุ่มสังสรรค์ ดื่มสุรา ร้อยละ 11.95 และอื่นๆร้อยละ 10.49

 

 

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 15 รายวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านและคนใกล้ชิดเชื่อมโยงกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้ สำหรับผู้ติดเชื้อของอำเภอวังน้ำเย็น หลังจากพนักงานขับรถแท็กซี่รับจ้างกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเดินทางรับส่งผู้โดยสารจาก กทม., ชลบุรี และ ฉะเชิงเทรา มา อ.อรัญประเทศ คาดว่าติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่มาเลี้ยงฉลองวันเกิดที่ร้านบิ๊กบอส คาราโอเกะ (ช่วงก่อนที่ร้านปิดตามมาตรการจังหวัดสระแก้ว)

 

 

ทำให้เพื่อนที่ขับรถรับจ้าง พนักงานร้านคาราโอเกะ ตำรวจในพื้นที่ และผู้ใกล้ชิด ติดเชื้อไปแล้ว 7 ราย วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 6 ราย ได้แก่ ชาย อายุ 49 ปี เจ้าของร้านคาราโอเกะ, ชาย อายุ 44 ปี ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น และ หญิง อายุ 42 ปี ผู้ช่วยทันตแพทย์คลินิกทำฟันในพื้นที่ที่พนักงานร้านคาราโอเกะไปทำฟัน นอกจากนี้ยังพบเพื่อนพนักงานร้านคาราโอเกะชาวลาวที่ทำงานอีกร้านหนึ่งติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย

 

 

ส่วนกรณีติดเชื้อจากในครอบครัว ที่อำเภอเมืองสระแก้ว พบเด็กอายุ 10 เดือน ติดเชื้อจากแม่ที่ได้รับเชื้อต่อเนื่องเป็นรุ่นที่ 4 ผ่านกลุ่มครอบครัวที่เชื่อมต่อมาจากผู้ที่ไปเที่ยวผับ Rev up ในวันนี้ยังพบหญิง อายุ 61 ปี ภรรยาของพ่อค้าขายปลาในตลาดตระกูลสุขติดเชื้อจากสามีอีก 1 คน ทำให้กลุ่มนี้มีผู้ติดเชื้อรวม 10 ราย

 

 

อำเภออรัญประเทศ พบสามี อายุ 38 ปี และ ลูกชาย 9 ขวบ ติดเชื้อจากมารดาพนักงานร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ ในวันนี้พบชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ (ตลาด อบจ.) เพศหญิง อายุ 38 ปี ติดเชื้ออีก 1 ราย จากการสอบสวนโรคพบมีพฤติกรรมเสี่ยงไม่ชอบสวมหน้ากากอนามัย

 

 

นพ.ประภาส กล่าวอีกว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อจากที่อื่นเข้ามาในพื้นที่ 4 ราย รายแรกเป็นตำรวจ ชาย อายุ 55 ปี มีประวัติเดินทางไปทำงานหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น ขอนแก่น อุดรธานี และ กาฬสินธุ์ ทำให้อาจได้รับเชื้อมา อีก 3 รายเป็นคนไทยที่ส่งต่อการรักษาข้ามมาจากประเทศกัมพูชา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง