รีเซต

นายกฯ มั่นใจ 314 เสียงแน่น ปัดเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล

นายกฯ มั่นใจ 314 เสียงแน่น  ปัดเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล
TNN ช่อง16
21 มิถุนายน 2567 ( 12:22 )
17
นายกฯ มั่นใจ 314 เสียงแน่น  ปัดเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.  ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายค้านประกาศคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ว่า ส่วนตัวคิดว่าเรื่องของการเมืองก็ควรให้เป็นเรื่องของการเมือง ส่วนเวทีของสภาก็เป็นเวทีที่ให้ทุกฝ่ายนำเสนอ หรือมีข้อท้วงติง ข้อเสนอแนะนำ แต่กรณีการคว่ำร่างฯ ตนอยากให้คิดถึงผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ แต่ส่วนตัวยังมั่นใจ  314 เสียงของรัฐบาลว่ามีความเหนียวแน่น 

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่ว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล จะมีผลต่อเสียงที่ลงมติหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนยังไม่ได้คุยอะไรเลย และตนยังไม่เคยคุยว่าจะปรับอะไรเลย ไม่เคยพูดอะไรเลย และเรื่องนี้ไม่ได้มาจากตน เพราะตนยังไม่เคยพูดอะไรเลย และตนบอกได้เพียงว่าตนเจอกับทุกคนก็ยังพูดคุยดีกันอยู่ เมื่อถามย้ำว่ายืนยันใช่หรือไม่จะไม่มีการปรับอะไรในตอนนี้ นายกฯ กล่าวว่า ”ถ้าเกิดอยู่ครบ 4 ปี จะไม่ปรับเลยคงไม่ได้ อย่าไปคาดเดาถึงตรงนั้นเลย ช่วงนี้เรามีเรื่องสำคัญอีกเยอะแยะ เรื่องของงบประมาณก็ต้องให้ผ่าน เรื่องปัญหาพี่น้องประชาชน และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เรามาช่วยกันทำงานกันตรงนี้ดีกว่า

“ผมไม่ทราบว่าข่าวมาจากไหน แต่อย่าลืมว่าคนที่จรดปากกาคือผม และผมคิดว่ายังไม่มี วันนี้เรามานั่งดูปัญหาเป็นหลักดีกว่า เราเล่นเล่นการเมืองให้มันน้อยลงหน่อยดีกว่า”

 เมื่อถามว่าถือเป็นการให้ความมั่นใจกับพรรคพปชร.ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนให้ความมั่นใจกับประชาชนมากกว่าว่าเราเอาปัญหาของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ส่วนความคืบหน้าดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลที่มอบหมายให้พรรคพปชร.เป็นเจ้าภาพครั้งต่อไป นายเศรษฐากล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมวเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร.เป็นผู้นัด และยังไม่ทราบว่าจะเป็นวันไหน แต่ตนพร้อมเสมอ เพราะตารางงานตนก็ไม่ค่อยแน่น ไม่มีการเดินทางไปต่างประเทศ แต่ในสัปดาห์หน้าและช่วงต้นเดือนก.ค.จะเดินทางไปต่างจังหวัด เนื่องจากระหว่างวันที่ 1-2 ก.ค. ก.ค.จะมีการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่


(ครม.สัญจร)ที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งตนจะลงพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. เริ่มตั้งแต่จ.ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ ชัยภูมิ ไปจบที่โคราชแค่นั้นเอง และสัปดาห์หลังการประชุม ครม.สัญจร ก็น่าจะว่างอยู่ไม่ได้ติดอะไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง