รีเซต

บิ๊กป้อม ตรวจแหล่งน้ำ นครพนม หยอดคำหวานวันวาเลนไทน์ขอให้คนไทยรักกันมากๆ

บิ๊กป้อม ตรวจแหล่งน้ำ นครพนม หยอดคำหวานวันวาเลนไทน์ขอให้คนไทยรักกันมากๆ
มติชน
14 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:05 )
68
บิ๊กป้อม ตรวจแหล่งน้ำ นครพนม หยอดคำหวานวันวาเลนไทน์ขอให้คนไทยรักกันมากๆ

วันที่ 14 กุมภาพันธ์  พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัด กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการ สนง.ทรัพยากรน้ำแห่งชาติ นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน และคณะได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มาตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดนครพนม

 

 

โดยมี นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ตลอดจนข้าราชการ ประชาชน ให้การต้อนรับ ณ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาน้ำก่ำ (ประตูระบายน้ำธรณิศนฤมิต) ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อรับทราบถึงสถานการณ์น้ำและแนวทางการเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์น้ำช่วงฤดูแล้งปี 2564-65 และติดตามการขับเคลื่อนแผนงานโครงการแก้ไขปัญหาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งพบปะประชาในพื้นที่จังหวัดนครพนม เพื่อรับทราบข้อมูล ชีวิตความเป็นอยู่ การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน อันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาร่วมกันให้เกิดประสิทธิผลและยั่งยืน

 

พล.อ.ประวิตร  กล่าวว่า จังหวัดนครพนมไม่น่าเป็นห่วงเรื่องภัยแล้งเพราะนอกจากจะมีแม่น้ำโขงเป็นสายหลักแล้ว ยังมีแม่น้ำอีกหลายสายเป็นลำน้ำสาขา ห่วงที่สุดคือปัญหาน้ำท่วมเพราะมักจะเกิดแทบทุกปี ทำให้มีพื้นที่การเกษตรเสียหายจำนวนมาก รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ ต้องหาแนวทางป้องกันให้สำเร็จจงได้ ก่อนจะทิ้งท้ายว่าพรรคพลังประชารัฐใจถึงพึ่งได้เสมอ

 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ลงจากเวทีกล่าวทักทายประชาชนและข้าราชการที่มาต้อนรับ เพื่อเดินทางไปกราบนมัสการองค์พระธาตุพนม ระหว่างที่จะเดินขึ้นรถยนต์ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นวันวาเลนไทน์วันแห่งความรักอยากจะบอกอะไรถึงคนไทยบ้าง พล.อ.ประวิตรตอบ “ขอให้คนไทยต้องรักกันไว้ ถ้ารักกันไว้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองแน่”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง