รีเซต

เป๋าตัง ป่วน! ยืนยันตัวตนไม่ได้ คนได้สิทธิ์ คนละครึ่ง แห่ไปแบงก์กรุงไทย

เป๋าตัง ป่วน! ยืนยันตัวตนไม่ได้ คนได้สิทธิ์ คนละครึ่ง แห่ไปแบงก์กรุงไทย
ข่าวสด
23 มกราคม 2564 ( 14:16 )
145
เป๋าตัง ป่วน! ยืนยันตัวตนไม่ได้ คนได้สิทธิ์ คนละครึ่ง แห่ไปแบงก์กรุงไทย

แอพพลิเคชัน เป๋าตัง ป่วน ยืนยันตัวตนไม่ได้ ประชาชนได้สิทธิ์ คนละครึ่ง แห่ไป ธนาคารกรุงไทย จนล้นแบงก์ หวั่นถูกริบสิทธิ์ ยังไร้การชี้แจง

 

วันที่ 23 ม.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่ง รอบเก็บตก 1.34 ล้านคน เจอปัญหา ไม่สามารถถ่ายรูปยืนยันตัวตน ผ่านแอพพลิเคชัน เป๋าตัง ได้ โดยได้เดินทางไปที่สาขาของธนาคารกรุงไทย ตามห้างสรรพสินค้าเป็นจำนวนมาก บางสาขามีจำนวนคนต่อคิวกว่า 100 คิว ซึ่งอาจจะมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางธนาคารกรุงไทย ยังไม่ได้มีชี้แจงต่อกรณีดังกล่าว ซึ่งจากข้อมูลที่เว็บไซต์คนละครึ่ง แจ้งว่า ในกรณีที่ลูกค้าไม่สามารถถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตนเพื่อใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งผ่านแอพพลิเคชัน เป๋าตัง เพื่อผูก G-Wallet หรือสแกนใบหน้าไม่สำเร็จนั้น

 

 

สามารถลองใหม่โดยถ่ายรูปบัตรประชาชนในที่ที่มีแสงสว่าง และไม่มีเงาบนหน้าบัตร และการถ่ายรูปตนเองต้องมีแสงสว่างพอดี ไม่สว่างหรือมืดเกินไป แต่หากยังไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ แนะนำให้ไปยืนยันตัวตนที่สาขา และยืนยันตัวตนผ่านแอพพลิเคชันอีกครั้ง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนละครึ่งเฟส 2 รอบเก็บตก 1.34 ล้านคน กำหนดให้เริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.นี้ โดยรัฐบาลจะจ่ายให้ 3,500 บาท และช่วยลดค่าใช้จ่าย 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อวัน โดยผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว กังวลว่า หากไม่ใช้สิทธิ์ในวันที่ 25 ม.ค.นี้ จะมีปัญหา ถูกริบสิทธิ์ จึงเดินทางไปที่สาขาของธนาคารในช่วงวันหยุด เพื่อให้สามารถใช้แอพฯเป๋าตังได้

 

ด้าน น.ส.กุลยา ตันติเตมิท รักษาการผู้อำนวยการเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า คนละครึ่งรอบเก็บตก สามารถใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. เป็นต้นไป โดยกำหนดให้ใช้จ่ายครั้งแรกภายใน 14 วัน หรือ วันที่ 8 ก.พ. จึงขอให้ผู้ที่ได้สิทธิ์ ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกริบสิทธิ์คืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง