รีเซต

เริ่มแล้ว!สัมมนาใหญ๋“โควิด 19 กับ อนาคตเศรษฐกิจไทย 2021”จัดโดย'TNN'

เริ่มแล้ว!สัมมนาใหญ๋“โควิด 19 กับ อนาคตเศรษฐกิจไทย 2021”จัดโดย'TNN'
TNN ช่อง16
2 ธันวาคม 2563 ( 09:27 )
247

วันนี้ (2 ธ.ค.63)  นายองอาจ ประภากมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย นิวส์ เน็ตเวิร์ค จำกัด หรือ TNN สถานีข่าวช่อง 16 เปิดเผยว่า ในฐานะผู้นำสถานีข่าวด้านเศรษฐกิจ ธุรกิจ สังคม และต่างประเทศ พร้อมเป็นศูนย์กลางของการเผยแพร่ข่าวสาร สาระความรู้เพื่อนักธุรกิจและประชาชนชาวไทย ได้ตระหนักถึงสภาพเศรษฐกิจไทยท่ามกลางสถานการณ์ของการแพร่ระบาดไวรัส โควิด 19 ที่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจระดับประเทศ จึงพร้อมเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความคิดเห็น สร้างความรู้ และความเข้าใจในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากผู้ดำเนินนโยบายของประเทศไปสู่ภาคธุรกิจ และประชาชน



ผ่านการจัดงานสัมมนาครั้งใหญ่โค้งสุดท้ายของปี 2563 เปิดมุมมองวิเคราะห์สถานการณ์ “โควิด 19 กับอนาคตเศรษฐกิจไทย 2021” พร้อมเตรียมรับมือกับความท้าทายทางการค้าในศตวรรษที่ 21 อย่างมืออาชีพ เริ่มด้วยการปาฐกถาและบรรยายพิเศษโดย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่มอบแนวทางการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ และสร้างความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจไทยในสายตาของนักลงทุนต่างชาติ  พร้อมเดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้เป็นฐานผลิตรถ EV (ยานยนต์ไฟฟ้า) เพื่อรับเทรนด์โลก และตอบโจทย์ความต้องการของตลาดยานยนต์ในอนาคต ต่อด้วย     

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงภาพรวมและความสำเร็จทางการค้าระหว่างประเทศ รวมไปถึงโครงการประกันรายได้ของเกษตรกรไทยที่จะส่งผลกระตุ้นเศรษฐกิจระดับรากหญ้าให้ดีขึ้นตามลำดับ 



ต่อด้วย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  กล่าวถึงแนวทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย และทิศทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในปี 2564 นโยบายการลงทุนของภาครัฐ นโยบายการคลังและการแก้ปัญหาเอ็นพีแอล 

พร้อมรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวไทยจาก นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยที่เปลี่ยนแปลงไปตั้งแต่ก่อนโควิดจนถึงปัจจุบัน  พร้อมแผนการกระตุ้นภาคธุรกิจ และความพร้อมในการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ยุค New Normal

ปิดท้ายด้วย  ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่น่าจับตามองกับอนาคตตลาดทุนไทยจะมีการปรับตัวเข้าสู่ยุคใหม่ พร้อมแนะแนวทางเลือกที่ตอบโจทย์การลงทุนในสถานการณ์ปัจจุบัน


สำหรับในช่วงบ่าย ผู้เข้าร่วมฟังการสัมมนาภายในงาน ยังได้รับความรู้ เสริมความเข้าใจ และทิศทางธุรกิจใหม่จากเวทีสัมมนาชี้ช่องทางสำหรับนักลงทุน ในหัวข้อ “เติมวัคซีนลงทุน “หุ้น ทอง กองทุน” ตั้งรับ COVID-19 ระบาดซ้ำ” โดยวิทยากรชั้นแนวหน้าจากผู้บริหารระดับสูงขององค์กรชั้นนำต่างๆ และเหล่ากูรูวิทยากรระดับแนวหน้าของประเทศไทย ได้แก่ นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) 

นายเผดิมภพ สงเคราะห์  กรรมการผู้จัดการ ประธานสายธุรกิจรายย่อย บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด และ นายณัฐพล คำวงษา นัก  กลยุทธ์ฝ่ายการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด เข้าร่วมแบ่งปันองค์ความรู้และประสบการณ์เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน เตรียมพร้อมรับกับสถานการณ์โควิด19 ที่อาจเกิดขึ้นซ้ำระลอกใหม่ ณ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ฮอลล์ 1 ชั้น 7 ไอคอนสยาม  ซึ่งงานครั้งนี้ได้รับกระแสตอบรับดีอย่างล้นหลาม โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมฟังสัมมนาเกินจำนวนที่กำหนด และประชาชนที่ให้ความสนใจในการรับชม Facebook Live และ YouTube Live เป็นจำนวนมาก พร้อมติดตามข่าวสารและกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ทาง TNN ช่อง 16 หรือผ่านช่องทางโซเชียลต่างๆ ได้ทุกช่องทาง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง