รีเซต

'ชะนีไหหลำ' มาสคอตประจำ 'ไหหลำ เอ็กซ์โป' ครั้งที่ 1

'ชะนีไหหลำ' มาสคอตประจำ 'ไหหลำ เอ็กซ์โป' ครั้งที่ 1
Xinhua
19 มีนาคม 2564 ( 23:41 )
105
'ชะนีไหหลำ' มาสคอตประจำ 'ไหหลำ เอ็กซ์โป' ครั้งที่ 1

ไห่โข่ว, 19 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (18 มี.ค.) นครไห่โข่ว มณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ทางตอนใต้ของจีน เปิดตัวมาสคอตประจำงานมหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคนานาชาติจีน (China International Consumer Product Expo) ครั้งที่ 1

มาสคอตประจำงานมหกรรมฯ ซึ่งมีชื่อสั้นๆ ว่า "ไห่หนาน เอ็กซ์โป" (Hainan Expo) ประกอบด้วย "หยวนหยวน" และ "เซียวเซียว" หรือ "หยวนเซียว" หากอยู่คู่กัน โดยการเปิดตัวมาสคอตยังเป็นหมุดหมายนับถอยหลัง 50 วันสู่วันจัดงานจริง

มาสคอต "หยวนเซียว" ได้แรงบันดาลใจจากชะนีไห่หนานด้วยเหตุผล 3 ประการ หนึ่งคือเป็นสัตว์เฉพาะถิ่น สองคือภาพชะนีไห่หนานเข้ากันกับสินค้าคุณภาพสูงที่จะนำมาจัดแสดง และสามคือเน้นย้ำการปกป้องระบบนิเวศตามแนวคิดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของงานมหกรรมครั้งนี้

อนึ่ง งานมหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคนานาชาติจีน ครั้งที่ 1 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 พ.ค. นี้ คาดว่าจะมีบริษัทผู้ประกอบการนานาชาติมากกว่า 600 ราย และแบรนด์นานาชาติมากกว่า 1,000 แบรนด์ เข้าร่วมงานด้วย

กระทรวงพาณิชย์และรัฐบาลมณฑลไห่หนานจะเป็นเจ้าภาพร่วมจัดงานมหกรรมฯ บนพื้นที่รวม 80,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นสำหรับผู้เข้าร่วมจากต่างประเทศ 60,000 ตารางเมตร และจากในประเทศ 20,000 ตารางเมตร โดยคาดว่าผู้เข้าร่วมจากในประเทศจะมีมากกว่า 600 ราย

นาฬิกา เครื่องสำอาง เครื่องประดับ ยานยนต์ เรือยอชต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องดื่ม อาหาร และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแบรนด์ดัง อาทิ วาเชอรอง คอนสแตนติน, เพียเจต์, ลอริอัล, ลังโคม, เทสลา, เดลล์ และเฮนเนสซี จะร่วมจัดแสดงสินค้าในงานนี้ด้วย

ขณะเดียวกันงานมหกรรมฯ จะมีการจัดการประชุมสัมมนาเกี่ยวกับนวัตกรรมการบริโภค การชอปปิงปลอดภาษี และอุตสาหกรรมการค้าปลีกด้านการท่องเที่ยว รวมถึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลากหลายรายการ

  

(แฟ้มภาพซินหัว : มาสคอต "หยวนเซียว" ประจำงานมหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคนานาชาติจีน ครั้งที่ 1 ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากชะนีไห่หนาน ถูกเปิดตัวในนครไห่โข่ว เมืองเอกของมณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน วันที่ 18 มี.ค. 2021) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง