รีเซต

กรมโรงงานฯ เตรียมเคลื่อนย้ายสารเคมีในอยุธยา หวั่นเกิดไฟไหม้ซ้ำ

กรมโรงงานฯ เตรียมเคลื่อนย้ายสารเคมีในอยุธยา หวั่นเกิดไฟไหม้ซ้ำ
TNN ช่อง16
2 พฤษภาคม 2567 ( 20:19 )
20
กรมโรงงานฯ เตรียมเคลื่อนย้ายสารเคมีในอยุธยา หวั่นเกิดไฟไหม้ซ้ำ

วันนี้ ( 2 พ.ค. 67 )สำนักงานเทศบาลตำบลภาชี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมติดตามการแก้ไขปัญหาโกดังเก็บสารเคมีลักลอบผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  


ทั้งนี้นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย. ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  กรมโรงงานอุตสาหกรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้  


สำหรับการประชุมในครั้งนี้เป็นการหารือแนวทางในการกำจัดสารเคมีทั้ง 4,000 ตัน ที่อยู่ภายในโกดัง ซึ่งสารเคมีดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของบก.ปทส กรมโรงงานอุตสาหกรรม และเจ้าของโกดัง   


นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยหลังมีการประชุม ว่าแผนการดำเนินงานเคลื่อนย้ายสารเคมีจากการที่ได้ประชุมหาทางออกร่วมกัน มีแนวทางคือเตรียมกำจัดสารเคมีของกลางที่อยู่ในโกดังที่ 1 – 3 ก่อน โดยจะนำออกไปเข้าสู่กระบวนการบำบัดส่วนในโกดังที่ 4 และ 5 ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ หลังจากเพลิงสงบจะเข้าไปตรวจและจำแนกประเภทของสารเคมี เพื่อวางแนวทางหาผู้เชี่ยวชาญมาดำเนินการกำจัดต่อไป  


ทั้งนี้จะเริ่มกระบวนการตั้งแต่เดือนมิถุนายน และจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน ถึง ตุลาคม 2567 เนื่องจากมีข้อกังวลในการเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุไฟฟไหม้ซ้ำ 

ทางจังหวัดฯ มีข้อกังวลในการเฝ้าระวังไม่ให้เกิดไฟไหม้ซ้ำ


ข้อมูลจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอยุธยา 

ภาพจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอยุธยา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง