รีเซต

เกาะอังกฤษเตือนภัย “หนาวยะเยือก” กระแสลมวนขั้วโลกทำอุณหภูมิดิ่ง -9 องศาฯ

เกาะอังกฤษเตือนภัย “หนาวยะเยือก” กระแสลมวนขั้วโลกทำอุณหภูมิดิ่ง -9 องศาฯ
ข่าวสด
3 ธันวาคม 2564 ( 23:59 )
67
เกาะอังกฤษเตือนภัย “หนาวยะเยือก” กระแสลมวนขั้วโลกทำอุณหภูมิดิ่ง -9 องศาฯ

เกาะอังกฤษเตือนภัย “หนาวยะเยือก” - วันที่ 3 ธ.ค. มิร์เรอร์ รายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยาสหราชอาณาจักรประกาศเตือนภัยสภาพอากาศหนาวจัด พายุหิมะ และอุณหภูมิที่คาดว่าจะดิ่งต่ำถึง -9 องศาเซลเซียส หลัง กระแสลมวนขั้วโลก พัดถล่มพื้นที่ตอนเหนือ

 

รายงานระบุว่าพื้นที่ภาคตะวันตกเฉียงเหนือของสกอตแลนด์จะเผชิญกับอากาศหนาวจัดช่วงสุดสัปดาห์ และอุณหภูมิอาจต่ำสุดถึง -9 องศาเซลเซียส ส่วนตอนเหนือของอังกฤษคาดว่าอุณหภูมิจะลดลงไปอยู่ที่ -4 องศาเซลเซียส พื้นที่เดียวที่อุณหภูมิไม่ลดลงเกิน 0 องศาเซลเซียสคือชายฝั่งภาคตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ

 

นายจอห์น เกรเซียค นักพยากรณ์อากาศอาวุโสของเว็บไซต์แอคคูเวธเตอร์ ระบุว่าพายุหิมะอาจตกหนักและทับถมสูงกว่า 15 เซนติเมตรในพื้นที่ตอนเหนือ สกอตแลนด์อาจสูงถึง 10 เซนติเมตร และตอนกลางของประเทศจะมีหิมะตกหนาราว 5 เซนติเมตร

 

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ผู้นำอังกฤษ แถลงส่งเจ้าหน้าที่ททหาร 130 นายไปยังภูมิภาคแกรมเปียน ทางตอนเหนือของสกอตแลนด์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนซึ่งมากกว่า 3,000 หลังคาเรือนยังประสบภัยไม่มีไฟฟ้าใช้ ภายหลังพายุอาร์เวนพัดถล่มอย่างหนักตั้งแต่สัปดาห์ก่อน

 

นอกจากนี้กองทัพจะใช้วิธีเคาะประตูบ้านกว่า 4,000 หลังในพื้นที่ห่างไกล เพื่อสอบถาม มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ และให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งจากพายุอาร์เวน และสถานการณ์กระแสลมวนขั้วโลกที่เพิ่งเกิดขึ้น

WXCharts maps show icy blue across the country over the coming days. During Friday temperatures will remain close to zero in Scotland according to weather maps while it may not get much higher than 3C in northern England.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง