รีเซต

ดีเบตเดือด! "ไบเดน" จวก "ทรัมป์" เป็นปธน.แย่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ดีเบตเดือด! "ไบเดน" จวก "ทรัมป์" เป็นปธน.แย่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2563 ( 09:52 )
145
ดีเบตเดือด! "ไบเดน" จวก "ทรัมป์" เป็นปธน.แย่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

วันนี้ (30 ก.ย. 63) ความคืบหน้า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน และนายโจ ไบเดน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต เข้าร่วมการแสดงวิสัยทัศน์ หรือ ดีเบต รอบแรกที่มหาวิทยาลัยเคส เวสเทิร์น รีเสิร์ฟ และคลีฟแลนด์ คลินิกในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ โดยมีนายคริส วอลเลส ผู้สื่อข่าวจากสถานีฟ็อกซ์นิวส์ เป็นผู้ดำเนินรายการ

เมื่อผู้ดำเนินรายการถามถึงกรณีที่ นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัม จ่ายภาษีเพียง 750 ดอลลาร์ในช่วงปี 2559-2560 นั้น ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัม ยืนยันว่า จ่ายภาษีเป็นเงินจำนวนหลายล้านดอลลาร์ ในฐานะที่ตนเป็นนักธุรกิจด้วยนั้น การหาทางจ่ายภาษีให้น้อยลงก็ถือเป็นสิทธิที่จะทำได้


ด้านนายไบเดน กล่าวหา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัม ว่า เอาเปรียบด้วยการใช้กฎเกณฑ์ด้านภาษี ซึ่งทำให้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัม จ่ายภาษีน้อยกว่าบรรดาครูอาจารย์ในโรงเรียน 

ขณะที่ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัม ตอบโต้ด้วยการถามนายไบเดนว่า "แล้วทำไมคุณถึงไม่ทำอะไรกับกฎเกณฑ์ด้านภาษี เมื่อตอนที่เป็นวุฒิสมาชิกถึง 25 ปี" ซึ่งทำให้นายไบเดนไม่พอใจอย่างมาก และพูดว่า "คุณเป็นประธานาธิบดีที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่อเมริกาเคยมีมา"

ทั้งนี้ เมื่อผู้ดำเนินรายการตั้งคำถามเกี่ยวกับระบบประกันสุขภาพ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่สามารถตอบได้ว่า ได้ดำเนินการตามแผนประกันสุขภาพอย่างครอบคลุมหรือไม่ และนายไบเดนก็เลี่ยงที่จะพูดอย่างตรงไปตรงมาว่า เขาสนับสนุนแผนประกันสุขภาพแบบครบวงจรขณะเดียวกัน 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง