รีเซต

ถนนมิตรภาพโคราชเช้านี้รถแน่น เผยอุบัติเหตุปีใหม่ ตาย 16 ราย มากสุดในอีสาน

ถนนมิตรภาพโคราชเช้านี้รถแน่น เผยอุบัติเหตุปีใหม่ ตาย 16 ราย มากสุดในอีสาน
มติชน
3 มกราคม 2564 ( 10:32 )
136
ถนนมิตรภาพโคราชเช้านี้รถแน่น เผยอุบัติเหตุปีใหม่ ตาย 16 ราย มากสุดในอีสาน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมาเดินทางมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร

 

โดยขณะนี้ประชาชนชาวอีสานยังคงเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครกันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ มีปริมาณรถยนต์หนาแน่นสะสมตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยตำรวจทางหลวงยังต้องเปิดช่องทางพิเศษบนถนนมิตรภาพเป็นระยะ เพื่อระบายปริมาณรถที่สะสม

 

ล่าสุดได้เปิดช่องทางพิเศษช่วงหลักกิโลเมตรที่ 208-204 ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร เขตอำเภอคง และเปิดช่องทางพิเศษช่วงหลักกิโลเมตรที่ 36-31 ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร เขตรอยต่อระหว่างตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา กับตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เนื่องจากถนนมิตรภาพบริเวณดังกล่าวมีปริมาณรถยนต์หนาแน่นเต็มทุกช่องจราจร

 

ขณะที่ถนนมิตรภาพช่วงอื่นๆ ยังพอเคลื่อนตัวได้ดี อย่างไรก็ตามคาดว่าสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพจะมีปริมาณหนาแน่นต่อเนื่องไปตลอดทั้งวันนี้ เพราะวันนี้เป็นวันหยุดส่งท้ายของเทศกาลปีใหม่ ก่อนจะกลับไปทำงานตามปกติในวันจันทร์นี้

 

ขณะเดียวกัน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุบนถนน ช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 พบว่าในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เกิดอุบัติเหตุไปแล้ว จำนวน 74 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 77 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว จำนวน 16 ราย โดยเป็นชาย 10 ราย และหญิง 6 ราย ถือว่ามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่มากที่สุดในภาคอีสาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง