รีเซต

รัฐบาลยังคงมาตรการเดิม สกัดโอมิครอน รอเช็กข้อมูล-คาดชัดเจนม.ค.ปีหน้า

รัฐบาลยังคงมาตรการเดิม สกัดโอมิครอน รอเช็กข้อมูล-คาดชัดเจนม.ค.ปีหน้า
ข่าวสด
7 ธันวาคม 2564 ( 14:03 )
36
รัฐบาลยังคงมาตรการเดิม สกัดโอมิครอน รอเช็กข้อมูล-คาดชัดเจนม.ค.ปีหน้า

 

รัฐบาลยังคงมาตรการเดิม สกัดโอมิครอน รอเช็กข้อมูล-คาดชัดเจนม.ค.ปีหน้า เพื่อประเมินความรุนแรงของเชื้อ หากมีข้อมูลชัดเจนต้องพร้อมตัดสินใจทันที

 

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 7 ธ.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพิจารณาเพิ่มมาตรการเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ว่า

 

นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข วางมาตรการและกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้มข้นขึ้น สำหรับความชัดเจนกรณีการวางมาตรการและการปรับเพิ่มระดับความเข้มข้นของพื้นที่ เพื่อป้องกันเชื้อโอมิครอน คาดว่าจะมีความชัดเจนช่วงเดือนม.ค.65 เนื่องจากต้องรวบรวมข้อมูล และต้องเรียกบุคคลที่เป็นกลุ่มเสี่ยงมาแจกแจงว่าอาการเป็นอย่างไร มีการเสียชีวิตหรือไม่ และเกิดในพื้นที่ใด เพราะแต่ละพื้นที่ก็มีความแตกต่างกันเรื่องการฉีดวัคซีน

 

นายสาธิต กล่าวว่า ขณะนี้ข้อมูลยังไม่มากพอที่จะสรุป คาดว่าประมาณ 2 อาทิตย์ จะชัดเจนในการประเมินความรุนแรงของเชื้อ ซึ่งไม่ใช่แค่เราที่เดียว แต่องค์การอนามัยโลกและบริษัทที่วัคซีน ก็รอดูข้อมูลเพื่อประเมินเช่นกัน ทั้งนี้ประเทศไทย ยังคงดำเนินกิจการ และกิจกรรมทุกอย่างเป็นปกติภายใต้มาตรการที่เข้มงวด คู่ขนานกันไปกับการคัดกรองคนเข้าประเทศอย่างเข้มงวด และติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด หากมีข้อมูลชัดเจนก็ต้องพร้อมที่จะตัดสินใจในเรื่องนั้นๆทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง