รีเซต

ไม่มีเงินติดตัวสักบาท! แม่พาลูกสาว2คนขี่จยย.จากชลบุรีกลับบ้านเกิดเชียงราย รถพังไร้เงินซ่อม

ไม่มีเงินติดตัวสักบาท! แม่พาลูกสาว2คนขี่จยย.จากชลบุรีกลับบ้านเกิดเชียงราย รถพังไร้เงินซ่อม
ข่าวสด
4 พฤษภาคม 2563 ( 22:50 )
62
ไม่มีเงินติดตัวสักบาท! แม่พาลูกสาว2คนขี่จยย.จากชลบุรีกลับบ้านเกิดเชียงราย รถพังไร้เงินซ่อม

 

วันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ศิริพร พรหมศิวรักษ์ ได้โพสต์เรื่องราวของ คุณแม่ลูกสอง ที่เจอมรสุมชีวิตหนีความทุกข์จากเมืองพัทยามุ่งหน้ากลับบ้านเกิดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ด้วยสามล้อพ่วงข้าง แต่โชคร้ายมารถเสียไม่มีเงินสักบาท บุญที่มาเจอคนบ้านตากใจเมตตา ช่วยเหลือ เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดเรื่องนี้ นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม นายอำเภอบ้านตาก จ.ตาก มอบหมายให้ นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง พร้อม นางเยา เรืองเกตุ กำนันตำบลตากออก พร้อมตำรวจ สภ.บ้านตาก และอาสากู้ภัยเทศบาลตำบลบ้านตาก ร่วมให้ความช่วยเหลือหาที่พักและอาหาร ส่วนรถจักรยานยนต์ สีฟ้า ทะเบียน คทง 37 ชลบุรี ซึ่งมีสภาพทรุดโทรม ช่างซ่อมรถต้องรื้อและเปลี่ยนอะไหล่หลายอย่าง รวมเป็นเงินกว่า 1,940 บาท เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอ.บ้านตาก ได้รวบรวมเงินจ่ายค่าซ่อมแซมรถจักรยายนต์เสร็จเรียบร้อย โดยมีชาวบ้านช่วยกันบริจาคค่าน้ำมันรถมุ่งหน้าสู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นเงิน 1,600 บาทด้วย

 

 

ต่อมา นายสังวุฒิ คำมงคล ประธานสมาคมปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ บรรเทาสาธารณภัยและการกุศล อ.แม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวทางกู้ภัยทต.ตากออก และได้ประสานให้อาสาสมัครสมาคมปิยะมิตรแม่สายร่วมใจฯ นำรถตู้และรถยนต์กระบะ จาก อ.แม่สาย เดินทางไปรับตัวแม่ลูกทั้ง 3 คนเพื่อกลับบ้านที่ อ.แม่สาย แล้วคนแม่สายไม่ทิ้งกัน

 

 

" จนกระทั่งขับรถตามมาเจอ 3 แม่ลูก ขณะขับขี่รถไปตามถนนพหลโยธินสายลำปาง-พะเยา ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เพื่อเดินทางต่อไปยังเขต อ.งาว จ.ลำปาง และ จ.พะเยา โดยทั้ง 3 คนแสดงอาการยินดีและดีใจ ก่อนที่จะนำรถรถจักรยานยนต์ และรถพ่วงขึ้นรถยนต์กระบะ ส่วนแม่ลูกทั้ง 3 คน นั่งรถตู้กลับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก่อนเข้าสู่มาตรการกักตัว 14 วันต่อไป

 

 

นางจุรวรรณ ครองทรัพย์ อายุ 32 ปี ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า บ้านอยู่สันทรายปู่ยี่ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เดินทางไปทำงานเก็บขยะขายพร้อมครอบครัว ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเกิดโรคโควิดระบาด ทำให้ไม่มีเงิน จึงพาลูกๆขี่รถพ่วงข้างออกจาก อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา มุ่งหน้าสู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

 

 

" ตลอดเส้นทางถ้ามืดค่ำก็จะขอเข้าไปอาศัยนอนในศาลาวัดและขอข้าวพระกิน จนกระทั่งวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมาเดินทางมาถึง อ.บ้านตาก จ.ตาก รถจักรยายนต์เสียไม่สามารถเดินทางต่อไปได้จึงได้ไปถามหาวัดเพื่อขอพักนอนอาศัย จนกระทั่งพบชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือให้ที่พัก เลี้ยงข้าว ไม่เช่นนั้นไม่รู้จะถึงบ้านวันไหน และจะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายค่าซ่อมรถ เพราะไม่มีเงินติดตัวสักบาท ก่อนที่เช้าวันนี้จะเดินทางต่อไปหลังซ่อมรถจักรยานยนต์เสร็จ ก่อนหน้วยกู้ภัยให้ความช่วยเหลือ ต้องกราบขอบพระคุณทุกฝ่ายอย่างมากที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก ศิริพร พรหมศิวรักษ์

 

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง