รีเซต

สถานบันเทิงโคราช ลงทุนปรับปรุงร้าน เรียกพนักงานเกือบ 200 ชีวิตกลับ เตรียมเปิดอีกครั้ง มั่นใจโควิดขาลง

สถานบันเทิงโคราช ลงทุนปรับปรุงร้าน เรียกพนักงานเกือบ 200 ชีวิตกลับ เตรียมเปิดอีกครั้ง มั่นใจโควิดขาลง
มติชน
8 มิถุนายน 2565 ( 10:43 )
178
สถานบันเทิงโคราช ลงทุนปรับปรุงร้าน เรียกพนักงานเกือบ 200 ชีวิตกลับ เตรียมเปิดอีกครั้ง มั่นใจโควิดขาลง

วันที่ (8 มิถุนายน 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ ศบค.ได้มีมติอนุญาตให้สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด ในพื้นที่นำร่อง 31 จังหวัดทั่วประเทศ สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นมา โดยเปิดได้ถึงเวลา 24.00 น. ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่สำรวจสถานบันเทิง ผับ บาร์ ในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา (7 มิถุนายน 2565) ซึ่งพบว่า หลายร้านอยู่ระหว่างปรับปรุงร้าน ยังไม่เปิดบริการ อย่างเช่น ร้านโรงเหล้ามิตรภาพโคราช ตั้งอยู่ริมถนนศิรินคร ใกล้กับสามแยกปักธงชัย ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

 

โดยนายณรงค์ ผลประเสริฐพร ผู้จัดการร้านโรงเหล้ามิตรภาพโคราช เปิดเผยว่า หลังจากทางราชการได้อนุญาตให้สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ เปิดบริการได้ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นมา ทางร้านโรงเหล้ามิตรภาพโคราช ยังไม่พร้อมเปิดในทันที เนื่องจากที่ผ่านมาทั้งนักร้อง นักดนตรี รวมถึงพนักงาน ก็ได้หันไปประกอบอาชีพต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน หาเงินมายังชีพ แต่เมื่อได้รับอนุญาตให้เปิดบริการได้ จึงมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อช่วยกันทำความสะอาด บิ๊ก คลีนนิ่ง ทุกซอกทุกมุมของร้าน เพื่อให้สะอาด ปลอดภัยตามมาตรการที่สาธารณสุขกำหนด และให้ทันเปิดบริการในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 นี้ ในขณะที่พนักงานทุกๆ ส่วนของร้าน เดิมมีอยู่ประมาณ 170 คน ตอนนี้เร่งติดตามตัวพนักงานให้กลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง ติดตามได้ 150 คน เกือบครบ 100% แล้ว

 

ส่วนการดำเนินตามมาตรการที่ ศบค.กำหนด ทางร้านฯได้จัดเรียงโต๊ะแบบเว้นระยะห่างตามที่กำหนด รวมทั้งฉีดพ่นฆ่าเชื้อทั่วร้านและจุดสัมผัสต่างๆ มีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ จุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ลงทะเบียนสแกนไทยชนะ พนักงานทุกคนสวมแมส นอกจากนี้ ยังได้ลงทุนเพิ่มเติมไปหลายล้านบาท ปรับปรุงระบบเครื่องเสียง ระบบไฟใหม่ ให้ดูสวยงาม น่าสนใจ และกระตุ้นให้เกิดความคึกคัก สนุกสนาน เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการกันมากๆ

 

แต่อย่างไรก็ตาม อยากขอวิงวอนไปยัง รัฐบาล และ ศบค.ได้พิจารณาขยายเวลาปิดบริการ จาก 24.00 น. เป็น 02.00 น. ถือเป็นความหวังของผู้ประกอบการสถานบริการที่เปิดบริการกลางคืนทุกราย เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวสถานบันเทิง จะมากันประมาณ 21.00-23.00 น.กันเป็นส่วนใหญ่ หากกำหนดให้ปิด 24.00 น. ลูกค้าก็จะได้เที่ยวได้มาสนุกผ่อนคลายแค่ 1-3 ชั่วโมงเท่านั้น แต่หากขยายเวลาปิดเป็นตี 2 ได้ ก็น่าจะเป็นเวลาที่เหมาะกว่า และยังช่วยยืดเวลาให้ทางร้านฯ สามารถขายอาหารเครื่องดื่มและบริการได้นานขึ้น ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลช่วยให้พนักงานและคนทำงานกลางคืน มีรายได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ถือเป็นการช่วยพยุงซึ่งกันและกัน และช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้อย่างมาก ขอได้โปรดเมตตาและเห็นใจสถานบริการและคนทำงานกลางคืนด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง