รีเซต

ดำเนินคดีแล้ว! กลุ่มผู้ใจบุญแจกของที่ภูเก็ต หวั่นเสี่ยงแพร่โควิด ย้ำต้องแจ้งจนท.ก่อนแจก

ดำเนินคดีแล้ว! กลุ่มผู้ใจบุญแจกของที่ภูเก็ต หวั่นเสี่ยงแพร่โควิด ย้ำต้องแจ้งจนท.ก่อนแจก
ข่าวสด
21 เมษายน 2563 ( 12:58 )
74
ดำเนินคดีแล้ว! กลุ่มผู้ใจบุญแจกของที่ภูเก็ต หวั่นเสี่ยงแพร่โควิด ย้ำต้องแจ้งจนท.ก่อนแจก

 

ตร.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดี กลุ่มผู้ใจบุญแจกของ หวั่นเสี่ยงแพร่โควิด ย้ำต้องแจ้งก่อนเท่านั้น เตรียมใช้ลานข้างกองบังคับการฯ ให้แจก โดยมี ตร.ช่วยจัดระเบียบ จากกรณีมีชาวบ้านนับพันคนมายืนต่อแถว เพื่อรอรับสิ่งของบริโภคจากผู้ใจบุญที่ระดมสิ่งของมาแจก ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บริเวณวงเวียนสุรินทร์หรือวงเวียนหอนาฬิกา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดวันที่ 21 เม.ย. พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต มีการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้แจกในความผิด "ฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่องห้ามการจัดกิจกรรมมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ" และกลุ่มผู้เกี่ยวข้องได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต แล้ว

 

พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ กล่าวว่า การที่มีผู้ใจบุญต้องการนำสิ่งของมาบริจาค ให้แก่พี่น้องประชาชนเป็นเรื่องที่ดีที่รัฐต่างให้การสนับสนุน แต่ต้องฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ใจบุญทุกท่านด้วยว่า ควรแจ้งหรือประสานมายังท้องถิ่น อ.เมืองภูเก็ต หรือที่ สภ.เมืองภูเก็ต ล่วงหน้า เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้เข้ามาช่วยจัดระเบียบต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยง ไม่เช่นนั้นอาจจะเข้าข่ายความผิด

 

ทั้งนี้สำหรับตัวเมืองภูเก็ต จากการพูดคุยกับหลายฝ่ายคิดว่าพื้นที่ที่เหมาะสม จะต้องเป็นลานกว้าง ไม่แออัด เช่นที่สะพานหิน หรือที่ลานด้านข้างอาคารกองบังคับการตำรวจภูธรภูเก็ต

 

ทาง พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการจังหวัดภูเก็ต เล็งเห็นถึงความสำคัญและความมีน้ำใจของชาวภูเก็ต จึงสั่งการให้ใช้พื้นที่ดังกล่าวเป็นสถานที่กลางนำร่องในการแจกของเขตเมืองภูเก็ต ซึ่งผู้ที่มีจิตกุศลสามารถมาแจ้งได้ที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เพื่อที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ช่วยจัดระเบียบให้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง