รีเซต

Apple อาจยกเลิกใช้งานพอร์ต USB-A บนเครื่อง Mac mini รุ่นชิป M4

Apple อาจยกเลิกใช้งานพอร์ต USB-A บนเครื่อง Mac mini รุ่นชิป M4
TNN ช่อง16
3 กันยายน 2567 ( 08:00 )
15
Apple อาจยกเลิกใช้งานพอร์ต USB-A บนเครื่อง Mac mini รุ่นชิป M4

มาร์ค กูร์แมน (Mark Gurman) นักข่าวสายเทคโนโลยีของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า แอปเปิล (Apple) อาจยกเลิกใช้งานพอร์ต USB-A บนเครื่อง Mac mini รุ่นชิป M4 แต่ยังคงมีพอร์ต USB-C จำนวน 5 พอร์ต รวมถึงพอร์ตที่จำเป็นอื่น ๆ เช่น HDMI และช่องเสียบสายหูฟัง


นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า แอปเปิล (Apple) กำลังพัฒนา คอมพิวเตอร์รุ่นมาตรฐาน และรุ่น Pro โดยไม่มีพอร์ตแบบ USB-A  รวมถึงกำลังอยู่ในช่วง พัฒนาอุปกรณ์ แมจิก คีย์บอร์ด (Magic Keyboard) หรืออุปกรณ์แป้นพิมพ์ในเวอร์ชันราคาถูกลง โดยการปรับลดขนาด ซึ่งคาดว่ามีกำหนดเปิดตัวภายในกลางปีหน้า 


ก่อนหน้านี้บริษัทได้เปิดตัว แมจิก คีย์บอร์ด (Magic Keyboard) รุ่นใหม่สำหรับ iPad Pro ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีความโดดเด่นในด้านของการออกแบบและความแข็งแรง โดยมี แทร็กแพด (Trackpad) หรือส่วนรองรับการเลื่อนตำแหน่งมือ คล้ายกับการใช้เมาส์  ที่มีพื้นที่ใหญ่มากขึ้น แม้ว่าจะมีกระแสข่าวบริษัท แอปเปิล (Apple) กำลังหันมาให้ความสำคัญกับอุปกรณ์ที่ไม่ใช่รุ่น Pro เพิ่มมากขึ้นก็ตาม


นับเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายของบริษัท แอปเปิล (Apple) ที่ต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ในขณะที่บริษัทมีการเลิกจ้างอย่างต่อเนื่องถึง 4 ครั้ง นับจากปี 2024 ที่ผ่านมา โดยการปลดพนักงานครั้งล่าสุดมีจำนวน 100 คน ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รวมถึงตำแหน่งวิศวกรและตำแหน่งทดสอบซอฟต์แวร์ ทีมงานที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ ทีมที่รับผิดชอบแอปพลิเคชัน Apple Books และร้านค้าที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นส่วนที่บริษัทไม่ได้ลงทุนมากนักในบริการดังกล่าว


สำหรับกำหนดการจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท แอปเปิล (Apple) ในปี 2024 มาพร้อมกับสโลแกน "It's Glowtime" ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัว iPhone 16 ที่เป็นสมาร์ตโฟนเรือธงของบริษัท โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 9 กันยายนนี้ หรือเวลา 0.00 น. ของวันที่ 10 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย 


ที่มาของข้อมูล Engadget

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง