รีเซต

บุกจับแก๊งป้า ตั้งวงเล่นไพ่ ไม่ใส่หน้ากาก อ้างอยากคลายเครียดจากโควิด

บุกจับแก๊งป้า ตั้งวงเล่นไพ่ ไม่ใส่หน้ากาก อ้างอยากคลายเครียดจากโควิด
ข่าวสด
21 กรกฎาคม 2564 ( 01:14 )
63
บุกจับแก๊งป้า ตั้งวงเล่นไพ่ ไม่ใส่หน้ากาก อ้างอยากคลายเครียดจากโควิด

 

ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ บุกจับแก๊งป้า ตั้งวงเล่นไพ่ ไม่ใส่หน้ากาก อ้างอยากคลายเครียดจากโควิด เจ้าหน้าที่จับดำเนินคดี 2 ข้อหา

 

 

20 ก.ค. 2564 - พ.ต.อ.มานิตย์ สร้อยจิตร ผู้กำกับการ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากสายว่ามีกลุ่มคนลักลอบมั่วสุมเล่นการพนันซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อ ภายในบ้านไม่มีเลขที่ ด้านทิศตะวันออกสระน้ำ บ้านบุไร่อ้อย ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

 

 

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบว่าชาวบ้านทั้งชายและหญิงประมาณ 4 -5 คน กำลังลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ดัมมี่) บางคนไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย และไม่มีการเว้นระยะห่าง จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม แต่สามารถจับตัวได้เพียง 3 คนชาย 1 คน หญิง 2 คน อายุ 57-61 ปี พร้อมของกลาง ไพ่ 1 สำรับ เงินสดจำนวนหนึ่ ส่วนที่เหลือไหวตัวหลบหนีได้ทัน

 

 

จากการสอบถามนักพนันที่ถูกจับกุมได้ อ้างว่า สาเหตุที่ชวนกันมาตั้งวงเล่นไพ่ เนื่องจากช่วงโควิดอยู่บ้านไม่มีอะไรทำเลยเบื่อ จึงชวนกันมาตั้งวงเล่นไพ่เพื่อคลายความเครียด

 

 

จากนั้นชุดจับกุมได้นำนักพนันทั้ง 3 ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา “ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ดัมมี่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมายและร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมมั่วสุมในลักษณะที่เส่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคอันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายอันเป็นความผิดตามตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง