รีเซต

ผจก.กองทุนสื่อฯ ลั่น! ทุนโปร่งใส พร้อมให้ตรวจสอบทุกขั้นตอน

ผจก.กองทุนสื่อฯ ลั่น! ทุนโปร่งใส พร้อมให้ตรวจสอบทุกขั้นตอน
TNN ช่อง16
3 กรกฎาคม 2567 ( 16:55 )
17
ผจก.กองทุนสื่อฯ ลั่น! ทุนโปร่งใส พร้อมให้ตรวจสอบทุกขั้นตอน



กรุงเทพฯ (3 ก.ค.) - ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวชี้แจงกรณีที่มีข่าวผู้รับทุนยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. ขอให้ตรวจสอบการแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ขอรับทุน ว่าบุคคลดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับกองทุนพัฒนาสื่อฯ แต่อย่างใด และกำลังให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด 


ดร.ธนกร ยืนยันว่ากระบวนการพิจารณากลั่นกรองโครงการของกองทุนพัฒนาสื่อฯ มีความโปร่งใส รอบคอบ รัดกุม และถูกต้องตามหลักธรรมาภิบาล โดยผ่านการพิจารณาจากคณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก คณะอนุกรรมการกลั่นกรอง และคณะอนุกรรมการบริหาร ก่อนรายงานต่อคณะกรรมการบริหารกองทุน ซึ่งทุกขั้นตอนสามารถตรวจสอบได้ จึงเป็นการยากที่จะมีการแทรกแซงการพิจารณา  


ทั้งนี้กองทุนพัฒนาสื่อฯ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างมาโดยตลอด และพร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกในการตรวจสอบ เพื่อให้ความจริงปรากฏ เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้กองทุนฯ เสียชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือ จึงจะใช้สิทธิ์ดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างอย่างเต็มที่ 


นอกจากนี้ ผู้จัดการกองทุนฯ ได้แจ้งความคืบหน้าว่าการพิจารณาทุนประจำปี 2567 กำลังดำเนินการกลั่นกรอง และจะประกาศผลได้ภายในเดือนสิงหาคม โดยในสมัยที่ 2 ของตนจะปรับรูปแบบการให้ทุนให้ยืดหยุ่นและสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของกองทุนฯ มากขึ้น สร้างรายได้จากการเผยแพร่ผลงานผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อให้กองทุนฯ สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง