รีเซต

เปิดใจกำนันขาลุย ฝ่าฝนตกหนักลงไปเคลียร์ถนน หินดินถล่มจากภูเขา

เปิดใจกำนันขาลุย ฝ่าฝนตกหนักลงไปเคลียร์ถนน หินดินถล่มจากภูเขา
ข่าวสด
12 เมษายน 2564 ( 05:20 )
104
เปิดใจกำนันขาลุย ฝ่าฝนตกหนักลงไปเคลียร์ถนน หินดินถล่มจากภูเขา

เปิดใจกำนันขาลุย - เมื่อ 12 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ช่าวสด เพชรบูรณ์ รายงานเปิดใจ นายไกร แรงงาน กำนัน ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งปรากฏในคลิปที่แชร์กันในโลกโซเชียล เป็นนาทีที่กำนันรายนี้ฝ่าฝนที่กระหน่ำหนัก ลงไปเคลียร์ถนนที่มีดินหินสไลด์ไหลตกลงมาจากภูเขา เพื่อให้รถสัญจรได้ เรียกเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตจำนวนมาก

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดบนเส้นทางขึ้นน้ำหนาว ช่วงบ่ายวันที่ 11 เม.ย. 2564 กำนันไกร แรงงาน เล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงตนพร้อมด้วยสารวัตรกำนันและแพทย์ประจำตำบล ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดอำนวยความสะดวกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จุดด่านตรวจอุทยานแห่งชาติน้ำหนาวบนถนนสายหล่มสัก - ชุมแพ

 

 

ขากลับ ฝนตกลงมาอย่างหนัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ปรากฎว่าน้ำชะเอาดินและหินสไลด์ลงมาทับเส้นทาง ทั้งมีก้อนหินขนาดใหญ่ขวางทางรเก๋งไว้จนผ่านไม่ได้ คนขับผู้หญิงกำลังร้องขอความช่วยเหลือแต่ไม่มีใครลงไปช่วยเนื่องจากเกรงจะถูกหินถล่มใส่เป็นอันตราย

 

จังหวะนั้น ตนเห็นว่าถ้าไม่ทำอะไรอาจจะเกิดอันตรายกับคนและรถ จึงตัดสินใจลงจากรถ ฝ่าสายฝนกับผู้ช่วยอีกคนลงไปเอาก้อนหินออกและช่วยกันดันรถให้พ้น จากนั้นใช้เท้าถีบและเตะหินที่เกลื่อนอยู่ให้พ้นจากพื้นผิวถนนเพื่อให้รถสัญจรได้ พร้อมโบกรถอำนวยความสะดวกจนการจราจรคลายติดขัด

 

 

กำนัน .ปากช่อง เปิดเผยอีกว่าวินาทีนั้นตนคิดแต่เพียงว่าจะช่วยให้รถและหญิงคนดังกล่าวพ้นจากอันตราย สายตาก็คอยเหลือบดูด้านบนภูเขาว่าจะมีหินถล่มลงมาอีกหรือไม่ ส่วนจังหวะใช้เท้าเตะก้อนหินออกจากเส้นทางนั้นไม่ได้รู้สึกอะไรเลย แต่เมื่อขึ้นรถก็พบว่า บาดเจ็บที่บริเวณข้อเท้า ซึ่งก็คาดว่าน่าจะมาจากช่วงที่เตะก้อนหินนั่นเอง กระทั่งเจ้าหน้าที่ทางหลวงก็มารับช่วงและอำนวยความสะดวกต่อ ตนจึงเดินทางกลับ

 

ด้านผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กำนันคนนี้ได้รับรางวัลกำนันยอดเยี่ยมประจำปี 2559 และ ปี 2563 มาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง