รีเซต

ซาอุฯเตรียมส่งเจ้าหน้าที่เยือนไทย เดินหน้าร่วมลงทุนทุกสาขาให้ต่อเนื่อง

ซาอุฯเตรียมส่งเจ้าหน้าที่เยือนไทย เดินหน้าร่วมลงทุนทุกสาขาให้ต่อเนื่อง
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2565 ( 12:04 )
58
ซาอุฯเตรียมส่งเจ้าหน้าที่เยือนไทย เดินหน้าร่วมลงทุนทุกสาขาให้ต่อเนื่อง

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า ภายหลังที่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยหม่อมหลวงชโยทิต กฤดากร ผู้แทนการค้าไทย และคณะได้เดินทางไปราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 25-26 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ และขับเคลื่อนการดำเนินงานในทุกสาขา ให้มีความต่อเนื่อง และสำเร็จเป็นรูปธรรมโดยเร็วนั้น ถือว่าผลการเดินทางไปซาอุฯครั้งนี้ ประสบผลสำเร็จอย่างมาก  เป็นการต่อยอดจากเยือนของนายกรัฐมนตรีในรอบแรก 

หลังเปิดความสัมพันธ์ ทั้งสองประเทศไว้และต่อยอดจากการที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ พานักธุรกิจไทยไปเยือน โดยการเยือนของคณะนายสุพัฒนพงษ์ ได้ไปหารือในโปรเจคที่ยังไม่ชัดเจนเพื่อเดินหน้าพูดคุยในรายละเอียดให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการจัดตั้งโครงสร้างการทำงานร่วมกันของสองประเทศ 

ซึ่งทางซาอุฯพร้อมจะส่งเจ้าหน้าที่ระดับปฎิบัติการมาพูดคุยหารือ ในรายละเอียดการลงทุนในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งไทยก็จะเตรียมข้อมูลเดินหน้าไว้อย่างครอบคลุม ทั้งเรื่องของการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หรือ Wellness Tourism / รวมถึง การลงทุนด้านพลังงานทดแทนและพลังงานสะอาดและอุตสาหกรรมรถไฟฟ้า หรือ อีวี  

นายอนุชา ยังระบุว่า ทางซาอุฯ สนใจด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วย และพร้อมที่จะศึกษารายละเอียด การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หรือ Wellness Tourism ที่ไทยกำลังดำเนินการอยู่ไปใช้ในประเทศของตนเอง ที่มีแผนพัฒนาการท่องเที่ยวในทะเลแดงอีกด้วย


ภาพจาก สำนักโฆษกฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง