รีเซต

เปิด 3 ข้อหา! 12 สาว "วันจีวัน" ลอบเข้าเมือง แพร่เชื้อโควิด

เปิด 3 ข้อหา!  12 สาว "วันจีวัน" ลอบเข้าเมือง แพร่เชื้อโควิด
TNN ช่อง16
17 ธันวาคม 2563 ( 10:22 )
74
เปิด 3 ข้อหา!  12 สาว "วันจีวัน" ลอบเข้าเมือง แพร่เชื้อโควิด

พันตำรวจเอก ณัฐวุฒิ แสงเดือน ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ได้กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีแจ้งความเอาผิดต่อคนไทยที่ทำงานในสถานบันเทิง ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ซึ่งติดเชื้อโควิด-19และแอบลักลอบเข้ามายังฝั่งไทยผ่านช่องธรรมชาติทางชายแดนของอำเภอแม่สายว่า ตอนนี้ได้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อเอาผิดกลุ่มคนดังกล่าวต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สายไว้แล้ว 12 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ทำงานในสถานบันเทิง วันจีวันทั้งหมด   


ซึ่งทั้ง 12คน ถูกตั้งข้อหาและดำเนินคดี  3 ข้อหา  คือข้อหาพรบ.คนเข้าเมืองมีโทษปรับคนละไม่เกิน 2,000 บาท 2.ฝ่าฝืน    ข้อหา พรบ.สถานการณ์ฉุกเฉิน อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2ปี ปรับไม่เกิด 40,000 บาท  และ 3. ข้อหาฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามคำสั่งการควบคุมโรคติดต่อ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1ปี ปรับไม่เกิน 1แสนบาท และหากพบว่ามีการกระทำความผิดเพิ่มก็จะแจ้งความดำเนินคดีเพื่ออีก


อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ซึ่งทางไทยได้ประสานทางเมียนมาให้คนไทย ในจังหวัดท่าขี้เหล็กขึ้นทะเบียนและเปิดให้เข้ากลับไทยอย่างถูกต้องท่านด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 2 ขณะนี้เข้ามาแล้วเกือบ 200ราย ก็ยังไม่ได้รับแจ้งหรือพบการหลบหนีเข้าเมือง ส่วนความคืบหน้าของคดีเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในการออกหมายเรียกหรือให้มาพบพนักงานสอบสวน


ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 เจ้าหน้าที่ ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมือง ทหารเรือหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขต เชียงราย ตำรวจภูธรเชียงราย และฝ่ายปกครอง ก็ยังสนธิกำลังคงคุมเข้มตลอดแนวชายแดน 7อำเภอของจังหวัดเชียงรายโดยเฉพาะอำเภอแม่สาย แม่จัน เชียงแสน แม่ฟ้าหลวง อย่างเข้มงวดตลอด24 ชั่วโมง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง