รีเซต

คืบหน้าล่าสุด! เพลิงไหม้กาสิโนปอยเปต ยอดเสียชีวิตพุ่งกว่า 30 ราย

คืบหน้าล่าสุด! เพลิงไหม้กาสิโนปอยเปต ยอดเสียชีวิตพุ่งกว่า 30 ราย
TNN ช่อง16
31 ธันวาคม 2565 ( 12:39 )
113
คืบหน้าล่าสุด! เพลิงไหม้กาสิโนปอยเปต ยอดเสียชีวิตพุ่งกว่า 30 ราย

31 ธ.ค. 65  ความคืบหน้า ล่าสุด การค้นหาร่างผู้เสียชีวิตในซากอาคาร สิ้นสุดลงแล้ว เจ้าหน้าที่ระดับสูง แถลงในช่วงคืนวันศุกร์ ยืนยันพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 27 คน และยังสูญหายอีกกว่า 20 คน 


อึม เรียเตรย์ ผู้ว่าจังหวัดบันเตีย เมียนเจย กล่าวกับสื่อต่างประเทศทางโทรศัพท์หลังปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยผ่านไป 39 ชั่วโมง พบผู้รอดชีวิตที่ได้รับบาดเจ็บด้วย 57 คน ส่วนผู้เสียชีวิต 17 คน มาจากไทย, อีกหนึ่งคนจากเนปาล, มาเลเซียและจีน แต่ที่เหลือยังไม่สามารถระบุได้ 


สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้วของไทย ซึ่งอยู่ตรงข้ามชายแดนปอยเปต ระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 27 ราย โดย 26 รายอยู่ในกัมพูชา และ 1 รายในโรงพยาบาลไทย จากจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ 112 คน มี 27 คนยังคงอยู่ในโรงพยาบาล และ 85 คนกลับบ้านแล้ว


ไทย ซึ่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือในการดับเพลิงและกู้ภัย มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวมารักษาหลายคน โดยชาวไทยถือเป็นแขกและพนักงานสัดส่วนมากที่สุดของโรงแรม-คาสิโนแห่งนี้ 


เพลิงไหม้ Grand Diamond City เริ่มขึ้นในช่วงกลางดึกวันพุธ และเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้โดยใช้เวลามากกว่า 12 ชั่วโมงในช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี โดยโรงแรมแห่งนี้ มีพนักงาน 500 คน และลูกค้า 1,000 คนในวันพุธ ตามการเปิดเผยของโฆษกคณะกรรมการป้องกันภัยพิบัติแห่งชาติของกัมพูชา แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่า มีพนักงานและลูกค้ากี่คนอยู่ในโรงแรมช่วงเกิดเหตุ และสามารถหลบหนีออกมาได้อย่างปลอดภัยกี่คน






ภาพ reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง